<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนสถาบันเป็นจำนวนมากยังคงเร่งซื้อสะสม Bitcoin คาดอาจกระทบราคา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่การ Halving สิ้นสุดลงสังคมต่างคาดหวังให้ราคา Bitcoin พุ่งซึ่งในช่วงนี้ก็ได้มีผู้เชี่ยวชาญออกมาชี้สัญญาณว่าดีมานด์ของ Bitcoin เริ่มเพิ่มมากขึ้นแล้วซึ่งมันเป็นตัวบ่งชี้ว่าราคา Bitcoin กำลังจะพุ่ง

สถาบันเริ่มเทความสนใจมาที่ Bitcoin

นักวิเคราะห์นาย Kevin Rooke ของ Grayscale Investments ได้เผยข้อมูลการลงทุน Bitcoin ซึ่งเพิ่มมากขึ้นในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจากการวิเคราะห์พบว่าบริษัทสัญชาติอเมริกันได้เพิ่มพอร์ตการลงทุน BTC กว่า 9,503 BTC ในกองทุนทรัสต์ในขณะที่นักขุด BTC สามารถขุด Bitcoin ออกมาได้จำนวน 6,863 เหรียญในช่วงกรอบเวลาเดียวกัน ซึ่งมันเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่ามีการลงทุนในหุ้นของทรัสต์มากขึ้นซึ่งลงทุนภายใต้ชื่อ GBTC

Bitcoin accumulation
การลงทุนใน BTC ข้อมูลจาก Kevin Rooke บนทวิตเตอร์

นักวิเคราะห์มองว่ามันเป็นสัญญาณขาขึ้นเพราะนักลงทุนเริ่มทะยอยเก็บเหรียญมากขึ้นเรื่อย ๆ 

นอกจากนี้กองทุนของ Grayscale Ethereum Trust (ETHE) มันก็เพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน โดยในวันที่ 4 มิ.ย. ข้อมูลเปิดเผยว่าทรัสต์นี้เทรดกันที่ราคา $239.50 ต่อหุ้น เพิ่มสูงขึ้น 1,000% ชี้

Ethereum price action vs. ETHE price action.
ราคา ETH vs. ETHE

การที่มีเงินไหลเข้า Bitcoin มากขึ้นนักวิเคราะห์ชี้ว่ามันเกิดจากปัจจัยสองประการคือการลดรางวัลการขุดและการผลักดันของนาย Paul Tudor Jones ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้จัดการด้าน Hedge Fund รายนี้ได้แสดงผลการวิจัยเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ “The Great Monetary Inflation” ขึ้น

สำหรับเขามองว่า Bitcoin มันสามารถกลายมาเป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงในพอร์ตของเขาได้ และได้พูดถึงอุปทานที่มีจำกัดของ Bitcoin ซึ่งทำให้ Bitcoin มีมูลค่า

ผลการวิจัยของเขาได้ถูกเผยแพร่ไปยังสื่อกระแสหลักมากมายทำให้นักลงทุนสถาบันเริ่มให้ความสนใจและเข้ามาในพื้นที่ของคริปโต

สิ่งที่ผลักดันราคา Bitcoin

ด้านนักกลยุทธ์ของ Bloomberg นาย Mike McGlone ก็ได้พูดถึงนักลงทุนสถาบันที่เข้ามาลงทุนใน Bitcoin เพิ่มมากขึ้น

“แม้ไม่ได้มีกองทุน ETF Bitcoin ก็ยังคงมีแรงซื้อเพิ่มมากขึ้นซึ่งมันช่วยดันราคา Bitcoin โดยตรง Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) เริ่มมีดีมานด์เพิ่มมากขึ้น ราคาพรีเมี่ยมเริ่มลดน้อยลง”

นาย McGlone ชี้ว่านักลงทุนสถาบันต่างเข้าซื้อ Bitcoin ตอนราคาร่วงซึ่งแสดงว่าพวกเขามองเห็นศักยภาพของมันในระยะยาว

ที่มา : bitcoinist