<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิจัยเผย ซาโตชิ นาคาโมโตะนั้นจะไม่ใช้ Bitcoin ของเขาแม้แต่เหรียญเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ที่เคยออกมาค้นพบเหรียญ Bitcoin จำนวน 1.1 ล้าน BTC ที่ถูกขุดขึ้นมาโดยซาโตชิ นาคาโมโตะ หรือผู้สร้าง Bitcoin ได้ออกมากล่าวในงานวิจัยล่าสุดของเขาว่าซาโตชินั้นเป็นคนที่เห็นแก่ส่วนรวม และจะไม่มีวันนำเหรียญของเขาออกมาใช้เด็ดขาด

นาย Sergio Demian Lerner หรือผู้สร้างระบบ 2nd layer ของตัวโปรโตคอล RSK ของ Bitcoin และนักวิจัยจาก Reddit AMA ได้ออกมากล่าวว่าตัวเขานั้นต้องใช้เวลาถึงสามปีในการค้นพบข้อบกพร่องของโค้ด Bitcoin ที่ส่งผลทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า Patoshi ขึ้น

ความเป็นส่วนตัวของซาโตชิ

Patoshi นั้นคือการที่นักขุดคนหนึ่งใช้ระบบอัลกอริทึมที่แตกต่างไปจากเดิมเล็กน้อย และรวมถึงผู้ที่ ขุด Bitcoin จำนวน 1.1 ล้าน BTC ออกมา โดยคนส่วนใหญ่เชื่อว่าคนผู้นั้นก็คือซาโตชิ นาคาโมโตะ นาย Lener กล่าวว่าเขาตัดสินใจที่จะไม่ขุดหาข้อมูลลงไปให้ลึกมากกว่านี้อีกแล้ว เนื่องจากว่ามันจะไปกระทบความเป็นส่วนตัวของซาโตชิ

“ผมไม่อยากจะขุดลงไปให้ลึกกว่านี้และ และผมรู้สึกว่าผมได้ทำเพื่อความโปร่งใสของ Bitcoin มาเพียงพอแล้ว หากขุดลงไปมากกว่านี้มันจะเลยเถิดไปถึงความเป็นส่วนตัวของซาโตชิ”

Bitcoin นั้นจะยังคงสวยงาม

นอกจากนี้เขากล่าวว่ายิ่งวิจัยไปมากเท่าไร เขาก็ยิ่งเข้าใจซาโตชิไปมากขึ้นเท่านั้น เขาเชื่อว่าผู้สร้าง Bitcoin นั้นจะไม่นำเหรียญที่เขาขุดออกมาใช้จ่ายไว้อย่างแน่นอน

“ลองจินตนาการว่า Satoshi นั้นคือ Patoshi ผมเชื่อว่าหากลองย้อนกลับไปดูในอดีตของเหรียญ Bitcoin ของ Satoshi ว่าตัวเขานั้นจะไม่ใช้เหรียญของเขาเลยแม้แต่ครั้งเดียว ดังนั้นผมคิดว่ามันคงไม่มีทางใดอีกแล้วที่ Bitcoin นั้นจะเกิดขึ้นมาได้อย่างสวยงามขนาดนี้”

ในขณะเดียวกัน นาย Craig Wright นั้นก็ยังคงพยายามอ้างตัวเป็นเจ้าของ address Bitcoin ที่เขานั้นไม่มีความสามารถในการเข้าถึงเหรียญข้างใน