<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO เว็บเทรด Bitcoin ไทย Satang Pro ประกาศจับมือ KULAP ที่เพิ่งได้รับใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. ชี้พร้อมให้เงินลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่เราได้เห็นการประกาศเปิดตัวของเว็บกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตในไทยแบบ Decentralized นามว่า KULAP ไปแล้วเมื่อวานนี้ ดูเหมือนว่าล่าสุดนั้นพวกเขาจะได้พันธมิตรรายใหม่อย่างรวดเร็วอีกแล้วด้วย

โดยอ้างอิงจาก Facebook ของนายปรมินทร์ อินโสม ผู้ก่อตั้งเหรียญ Zcoin และเว็บเทรดคริปโต Satang Pro นั้น เขาได้มีการออกมาโพสต์บนเพจ Facebook ล่าสุดของเขาโดยมีใจความหลัก ๆ ก็คือเขาต้องการร่วมมือกับทาง KULAP และเผยว่าพร้อมที่จะช่วยเป็นนักลงทุนให้อีกด้วย

“ผมเฝ้าดูการเติบโตของ Kulap Team มานาน น้องฮ้อและน้องโต้ดได้เข้ามาพูดคุยกับผมถึงสิ่งที่กำลังทำอยู่ ซึ่งผมเองก็เห็นความตั้งใจในการทำงานและความมุ่งมั่นของน้องทั้งสอง

ผมนั่งคิดอยู่นานในวันนั้น ตอนกลับบ้านไปผมก็นั่งคิดงาน Zcoin ไปเรื่อยๆ ทำให้นึกถึงตอนที่ผมทำ Zcoin อยู่ที่ Johns Hopkins University ประเทศสหรัฐอเมริกา แล้วมีนักลงทุนระดับโลกฝั่ง Silicon Valley ได้ลงทุนใน Zcoin ผมจึงนึกถึงเรื่องที่น้องๆ มาคุยกับผม

วันนี้ผมในฐานะผู้ก่อตั้ง Zcoin ขอประกาศความร่วมมือรวมถึงยินดีเป็น investor และ advisor ให้กับน้องฮ้อและ Kulap Team เพื่อช่วยกันผลักดันอุตสาหกรรม blockchain และ cryptocurrency ในประเทศไทยให้พัฒนาขึ้นไปอีกครับ”

อย่างไรก็ตามโพสต์ดังกล่าวนั้นไม่ได้มีการเปิดเผยว่าการร่วมมือกันดังกล่าวนั้นจะมีในด้านใดบ้าง และจะมีการนำเอาเว็บเทรด Satang Pro เข้ามาเชื่อมต่อกับเว็บเทรดของ KULAP หรือไม่อย่างไร แต่ที่รู้ ๆ ก็คือนายปรมินทร์นั้นประกาศพร้อมที่จะเป็นนักลงทุนเพื่อให้เงินทุนกับทาง KULAP แล้ว

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทางบริษัท KULAP เป็นเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency แบบ decentralized รายแรกของไทยที่ได้รับใบอนุญาตจากทาง ก.ล.ต. ไทย โดยผู้ก่อตั้งของเว็บเทรดดังกล่าวนั้นยังเคยเป็นผู้ที่สร้างกระเป๋าเก็บเหรียญ LIBRA ของ facebook ได้เป็นรายแรก ๆ ของโลกอีกด้วย

นายพลากร ยอดชมญาณ CEO ของ KULAP ได้ออกมากล่าวในขณะการให้สัมภาษณ์ของเขาว่าเว็บเทรด KULAP นั้นจะเน้นการทำงานแบบเชื่อมต่อกระเป๋าของผู้ใช้งานเข้ากับทางเว็บ และทางเว็บจะไม่ได้เป็นผู้ถือเหรียญของผู้ใช้งาน ทำให้แน่ใจได้ว่าความปลอดภัยของผู้ถือเหรียญนั้นมีสูงอย่างมาก โดยเขากล่าวว่า

“KULAP (คูแลป) ต้องการเป็นโครงสร้างพื้นฐาน ในการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลในภาคธุรกิจจริงเหมือนกับที่วีซ่าทำเรื่องการแลกเปลี่ยนค่าเงิน ส่วนเราแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งในอนาคตจะมีมูลค่าตลาดที่สูงมาก”

สำหรับ Satang Pro นั้นปัจจุบันเป็นหนึ่งในเว็บกระดานเทรดคริปโตที่ได้รับใบอนุญาตจากทาง ก.ล.ต. ด้วยเช่นกัน โดยการร่วมมือกันของพวกเขาครั้งนี้อาจจะทำให้เราได้เห็นการคลอดผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ มาอีกก็เป็นได้ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป