<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 โปรเจคด้าน Bitcoin ที่น่าสนใจในเดือนมิถุนายน 2020 นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมาผู้ใช้งานทวิตเตอร์ชื่อดังในโลกคริปโต @hodlonaut ได้โพสต์คำถามถึงว่าโปรเจคคริปโตที่น่าสนใจที่สุดในตอนนี้คืออะไร ซึ่งบทความของ cryptoglobe ก็ได้ลิสต์รายการโปรเจคคริปโตที่น่าสนใจออกมามี 5 โปรเจคด้วยกันคือ:

Bitcoin Core

โปรเจค Bitcoin Core เป็นโปรเจคซอฟต์แวร์แบบ open source และฟรี โดยซอฟต์แวร์ของ Bitcoin Core ทำหน้าที่เป็นโหนดของเครือข่าย Bitcoin และมีบริการ Bitcoin Wallet ซึ่ง Bitcoin Core ได้เปิดตัวเวอร์ชั่นล่าสุด 0.20.0 ได้เปิดตัวออกมาในวันที่ 3 มิ.ย.

Atomic Loans

โปรเจค Atomic Loans เป็นแพลตฟอร์มให้บริการกู้ยืม Bitcoin ผู้ใช้งานสามารถฝาก Bitcoin เป็นหลักประกันซึ่ง Bitcoin จะถูกล็อคไว้ใน native Bitcoin scripts และผู้ใช้งานสามารถกู้ยืม stablecoin ได้ บริษัทที่เป็นผู้สนับสนุนหลักของ Atomic Loans คือ Initialized Capital, Consensus และ Morgan Creek

OpenNode

แพลตฟอร์ม OpenNode เป็นแพลตฟอร์มที่ให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถรับชำระเงินเป็น Bitcoin ได้ ผ่านทางเทมเพลตของ OpenNode ซัพพอร์ตระบบการชำระเงินแบบทันทีและต้นทุนต่ำของ Lightning Network สามารถแปลงเป็นสกุลเงินสดได้ทันที โดยโปรเจคได้รับการระดมทุนรอบ seed fund ตั้งแต่เมื่อช่วง 18 ธ.ค. 2018 โดยระดมทุนไปได้กว่า $1.25 ล้าน จาก Draper Associates กองทุนของนาย Tim Draper

RSK Labs

โปรเจค RSK Labs เป็นโปรเจค smart contract ที่ใช้เครือข่าย Bitcoin เป็นระบบรักษาความปลอดภัย โดยเครือข่ายแบบ mainnet ของ RSK นั้นเปิดตัวออกมาในช่วงเดือน ม.ค. 2018 

RSK เป็นโปรเจค sidechain ถูกดีไซน์ให้ใช้ Bitcoin และ Ethereum ไปด้วยกันได้ มีระบบเครือข่ายรักษาความปลอดภัยจาก Bitcoin 40% ซัพพอร์ต Solidity Smart Contracts และ APIs ที่คล้ายกัน

Magic Internet Gathering (MintGox)

โปรเจคสุดท้าย Magic Internet Gathering เป็นโปรเจคที่น่าสนใจตอบโจทย์สำหรับสายเกม เป็นแพลตฟอร์มเกมที่ใช้ระบบของ Bitcoin และ Lightning Network ซึ่งเปิดตัวออกมาในวันที่ 16 มี.ค. โดยตอนนี้มีสมาชิกแล้วกว่า  217 ราย 

ที่มา : cryptoglobe