<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจจาก Fidelity เผยสาเหตุ 3 ประการที่นักลงทุน Wall Street หันมาลงทุนใน Bitcoin และ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถาบันต่างเริ่มลงทุนใน Bitcoin และเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ เห็นได้จากการลงทุนใน Bitcoin Trust ของ Grayscale ที่มีเพิ่มมากขึ้น ทรัสต์มีการซื้อ BTC ไปกว่า 62,972 BTC ใน 12 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่มี BTC กว่า 125,368 เหรียญถูกขุดขึ้น ซึ่งชี้ให้เห็นว่าสถาบันเป็นผู้ซื้อ BTC มากกว่า 50% จาก BTC ที่ถูกขุดขึ้นมาในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมานี้

นักลงทุนใน Wall Street ก็สนใจลงทุนใน BTC เห็นได้จากตลาดของ Bakkt ซึ่ง Fidelity Investments ได้แสดงสาเหตุ 3 ประการที่ทำให้นักลงทุนสถาบันหันมาสนใจ Bitcoin มากขึ้นด้วย

รายงานล่าสุดจาก Fidelity Investments ที่ได้มีการทำแบบสำรวจพบว่า 36% ของนักลงทุนสถาบันได้เข้ามาลงทุนในตลาดคริปโตแล้ว โดยให้เหตุผลว่า:

  • คริปโตเคอร์เรนซีเป็นสินทรัพย์ที่มีทิศทางความเคลื่อนไหวแตกต่างจากสินทรัพย์อื่น ๆ
  • คริปโตเคอร์เรนซีเป็นเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ 
  • สินทรัพย์ดิจิทัลมีโอกาสพุ่งขึ้น

Goldman Sachs เห็นต่าง

ในขณะที่นักลงทุนสถาบันรายอื่น ๆ เริ่มทยอยกันเข้ามาในตลาด Bitcoin และคริปโตเพิ่มมากขึ้น แต่ผู้บริหารของ Goldman Sachs ไม่เห็นด้วย โดยเมื่อวันที่ 27 พ.ค. มีการประชุมซึ่งผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวในที่ประชุมว่าพวกเขาไม่คิดว่า Bitcoin ควรจะเป็นสินทรัพย์ที่ต้องถือไว้ในพอร์ตโฟลิโอ เพราะสินทรัพย์ดิจิทัลไม่ได้ให้สิทธิประโยชน์ที่หลากหลาย รวมถึงไม่มีการหมุนเวียนเงินอย่างเช่นหุ้น

“เราไม่แนะนำให้เพิ่มพอร์ตการลงทุน Bitcoin ในพอร์ตฟอลิโอของลูกค้า”

นอกจากนั้นนาย Warren Buffett ก็ยังคงมีความสงสัยใน Bitcoin เช่นกัน ซึ่งเขามองว่าคริปโตเคอร์เรนซีมันไม่มีมูลค่าพื้นฐาน เอาไว้ใช้เก็งกำไรเท่านั้น

ที่มา : newsbtc