<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหรียญ Altcoins ที่กำลังจะมีผลกำไรแซงหน้า Bitcoin ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง ‘Santiment’ กล่าวว่าตัวชี้วัดตลาดคริปโตจำนวนหนึ่งได้เผยให้เห็นว่าเหรียญ Ethereum (ETH) , Basic Attention Token (BAT) และ Maker (MKR) นั่นล้วนมีประสิทธิภาพที่ดีกว่า Bitcoin (BTC) ในระยะสั้น

Santiment ได้เฝ้าสังเกตดูค่าเฉลี่ยรายสามวันของสินทรัพย์แต่ละรายการด้วยตัวชี้วัดทั้งหมด 3 ตัว โดยเริ่มแรกบริษัทจะใช้ตัวชี้วัดการเปรียบเทียบระหว่าง ที่อยู่กระเป๋าเงินที่ใช้งาน (DAA) กับ ความขัดแย้งของราคา (Price Divergence) สำหรับเหรียญที่เลือกเฉพาะเจาะจงเป็นแบบรายวัน ซึ่งหากตัวชี้วัดได้เห็นการเคลื่อนไหวของราคาที่แซงหน้า DAA มันจะเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ถึงสัญญาณขาลงของเหรียญนั้น ๆ 

สำหรับตัวชี้วัดตัวที่สอง บริษัทจะใช้อัตราส่วนมูลค่าต่อธุรกรรม (NVT) เปรียบเทียบกับมูลค่าเงินที่โอนในเครือข่ายเฉพาะเหรียญ (วอลุ่มธุรกรรม / การหมุนเวียนของโทเค็น) และมูลค่าของเครือข่ายโดยรวม หากวอลุ่มการทำธุรกรรมต่ำกว่าเมื่อเทียบกับมูลค่าของตลาด มันจะถูกพิจารณาว่ามีราคาที่สูงเกินไปและบ่งชี้ถึงสัญญาณขาลง

ส่วนตัวชี้วัดตัวที่สาม บริษัทจะใช้วอลุ่มความเชื่อมั่น (Sentiment Volume) ของผู้บริโภคบนสื่อโซเซียลอย่างเช่น Twitter 

Santiment ได้ทำการประเมินสินทรัพย์แต่ละรายการ โดยใช้ระบบการให้คะแนนที่เรียบง่าย : จาก 0-10 โดย 0 หมายถึงเหรียญกำลังอยู่ในช่วงขาลงและ 10 คือเหรียญที่กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น 5 หมายถึงการทำนายว่าราคาจะมีการไซด์เวย์เกิดขึ้น

Bitcoin ได้คะแนน 3 จาก DAA เมื่อเทียบกับ Price Divergence metric , 2 ใน NVT และ 6.5 ใน Sentiment Volume โดยมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 3.8 หมายความว่าเหรียญอาจจะอยู่ใน “ช่วงขาลงนิดหน่อย”

Ethereum ได้คะแนน 5 จาก DAA เมื่อเทียบกับ Price Divergence , 5.5 ใน NVT และ 6 ใน Sentiment Volume โดยมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 3.8  หมายความว่าเหรียญอยู่ในช่วงที่ “เป็นกลาง”

Basic Attention Token ได้คะแนน 8.5 ใน DAA เมื่อเทียบกับ Price Divergence , 9.5 ใน NVT และ 6 ใน Sentiment Volume โดยมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 8.0  หมายความว่าเหรียญอยู่ในช่วงที่ “ขาขึ้น”

Maker  ได้คะแนน 9 ใน DAA เมื่อเทียบกับ Price Divergence , 10 ใน NVT และ 5.5 ใน Sentiment Volume โดยมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 8.2  หมายความว่าเหรียญอยู่ในช่วงที่ “ขาขึ้น”

อย่างไรก็ตาม Santiment เตือนว่าคะแนนเหล่านี้ไม่มีบ่งบอกถึงมุมมองของบริษัทที่มีต่อสินทรัพย์คริปโตแต่ละรายการในระยะยาว

“ในทุก ๆ สัปดาห์ เราจะเผยแพร่ชุดการทำนายราคาของ Bold โดยการประเมินจากค่าเฉลี่ยรายสามวันล่าสุด (การเปลี่ยนแปลงเป็นเปอร์เซ็นต์) สำหรับแต่ละตัวชี้วัดแต่ละรายการ เพื่อเป็นการย้ำเตือนว่าสัญญาณเหล่านี้มีไว้สำหรับนักเทรดรายวันเพื่อประเมินหาจุดต่ำสุดและจุดสูงสุดของราคาจากตัวชี้วัดที่แข็งแกร่งในอดีต …”

ไม่ว่าเราจะเรียกเหรียญคริปโตเหล่านี้ว่าจะอยู่ในช่วงขาขึ้นหรือขาลง ในสัปดาห์ข้างหน้าหรือสองสัปดาห์ข้างหน้า อย่างไรก็ตามโปรดจำไว้ว่าสิ่งนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เราคิดเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการลงทุนในระยะยาว”

ที่มา : dailyhodl