<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethreum เตรียมร่วงแตะ $ 200 เว้นแต่ว่าจะมีผู้ซื้อรายใหญ่เข้ามาในตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้ Ethereum กำลังส่งสัญญาณที่บ่งบอกถึงขาลงอย่างชัดเจน หลังจากที่มันไม่สามารถเบรคทะลุแนวต้านที่สำคัญในสัปดาห์นี้ได้

สำหรับ BTC แนวต้านที่สำคัญนั้นจะอยู่ที่ระดับ $ 10,000 ส่วน ETH แนวต้านที่สำคัญนั้นจะอยู่ที่ระดับ $ 250

สกุลเงินดิจิทัลอาจจะไม่ร่วงลดลงจากระดับนี้ แต่นักวิเคราะห์เชื่อว่า Ethereum มีแนวโน้มที่จะปรับฐานราคาลงอีกกว่า 20% เนื่องจากตลาดที่กำลังชะลอตัวลดลง

ETHEREUM อาจร่วงแตะระดับ $ 200

ในช่วงเมื่อวานนี้นักเทรดคริปโตชื่อดัง ‘Cactus’ ได้แบ่งปันการวิเคราะห์กราฟราคาของพวกเขาและชี้ให้ผู้ติดตามกว่า 13,000 คนของเขาเห็นด้วยว่าราคาของ Eth จะร่วงลดลงจากระดับ $ 250 ได้อย่างไร :

“ตอนนี้ราคากำลังวิ่งกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่แข็งแกร่งและดูเหมือนว่าเราอาจกลับไปเป็นแนวโน้มขาลงได้ที่จุดนี้ เว้นแต่ว่าเราจะได้เห็นการเข้าซื้อครั้งใหญ่ มันเป็นไปได้แน่นอนที่เราจะเห็น Ethreum ที่ระดับ $ 200 อีกครั้งก่อนที่มันจะกลับไปสู่ช่วงขาขึ้น”

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเกี่ยวกับ สัญญาณทางเทคนิคของราคา Ethereum ที่ร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อครั้งอดีต ซึ่งตอนนี้มันได้ปรากฏขึ้นอีกครั้ง

บริษัทด้านการวิเคราะห์ Glassnode เผยให้เห็นว่าตอนที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ทำให้ Ethereum กลับมาทำกำไรได้อีกครั้ง 80% ของซัพพลายเหรียญ Ethereum ได้กำไรซึ่งหมายความว่าคนที่ถือ Ethereum ก็ได้กำไรนั่นเอง

Ethereum on-chain metrics shared by cryptocurrency analytics firm Glassnode (@Glassnode on Twitter).

มันเหมือนกับในสองครั้งก่อนตอนที่ซัพพลายของ Ethereum เผยผลกำไรให้เห็น ตลาดคริปโตก็ล่มอย่างแรง ในปี 2019 ราคา Ethereum มันกลับตัวลงมาจากระดับ $360 สู่ $120 และเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาราคา Ethereum ร่วงจาก $290 มาสู่ $88

BITCOIN ยังคงส่งสัญญาณที่บ่งบอกถึงความอ่อนแอ

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin ที่กำลังเตรียมร่วงลดลง อาจทำให้ราคา Ethereum ร่วงตามไปด้วย เนื่องจากความสัมพันธ์ของสินทรัพย์ทั้งสองเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก

นักเทรดคริปโตชื่อดัง DonAlt ชี้ให้เห็นว่าการพังทลายลงของเส้นแนวโน้มขาขึ้น อาจทำให้ราคาร่วงลงไปทดสอบแนวรับด้านล่างที่ช่วงระหว่าง $8,500 – $8,600 เว้นแต่มันจะสามารถปิดราคาเหนือเส้นแนวโน้มเดิมได้

ที่มา : bitcoinist