<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาของ Bitcoin จะพุ่งไปแตะ 100,000 – 1,000,000 ดอลลาร์หรือมากกว่านี้ได้ กล่าวโดย CEO ของ Binance

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Changpeng Zhao (CZ) หรือ CEO ของ Binance ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นแห่งหนึ่งเกี่ยวกับอนาคตของราคา bitcoin ว่าจะไปถึงจุดไหน โดยเขาได้แสดงความเห็นว่าราคาของเหรียญอันดับ 1 ของโลกตัวนี้มีโอกาสที่จะพุ่งไปแตะ 1  แสนหรือ  1 ล้านดอลลาร์หรืออาจจะมากกว่านั้นเลยทีเดียว

 อย่างไรก็ตามนาย CZ  ก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่ามันจะไปถึงตอนช่วงปีไหน 

ราคา bitcoin จะพุ่ง 100 หรือ 1000 เท่าในระยะยาว 

 นาย CZ เปล่าว่าเขามักจะมองอุตสาหกรรมคริปโตนี้เป็นไปในทิศทางด้านบวกเสมอ อย่างไรก็ตามเขามักจะไม่ค่อยออกมาทำการทำนายราคาในช่วงระยะสั้นเนื่องจากว่ามันมีความผันผวนที่สูงและผู้คนที่ติดตามเขาอาจจะเข้าใจผิดได้

ทว่านาย CZ ก็ยังคงยืนกรานว่าทิศทางที่มันจะไปนั้นมีแต่ข้างบนอย่างเดียว แต่เขาก็กล่าวว่าจะไม่ให้คำปรึกษาด้านการเงินกับทางผู้สัมภาษณ์ กระนั้นเขายังคงเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมนี้ในระยะยาว

เขาชี้ว่าราคาของ bitcoin นั้นอาจจะพุ่งไปจากระดับนี้ได้ราวๆ 100 ถึง 1,000 เท่า ดังนั้นหากลองคาดการณ์ว่าราคาของมันพุ่งไปแตะ 10,000 ดอลลาร์ได้ในตอนนี้ ราคาของมันก็อาจจะวิ่งไปทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์ที่ 1 แสนหรือ 1 ล้านดอลลาร์หรืออาจสูงกว่านี้ได้ อ้างอิงจากนาย CZ

เขาค่อนข้างที่จะเชื่อมั่นว่ามันจะเติบโตแบบกราฟ exponential  แต่ก็ไม่แน่ใจว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่

“ถ้าราคา bitcoin พุ่งแตะ 10000 ดอลลาร์วันนี้ ในเวลาอีกไม่กี่ปีราคาอาจจะเป็น 1 แสนดอลลาร์ได้ หรือ 1 ล้านดอลลาร์ได้ หรือมากกว่านั้น ผมคิดว่ามันเป็นไปได้หมด แต่มันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน”

การเปลี่ยนแปลงของตลาดมาโครสิ้นปี 2020 

นาย CZ ยังได้เอ่ยถึงตัวแปรที่เขามั่นใจว่ามันจะมาส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมคริปโตได้ภายในสิ้นปีนี้

หนึ่งในนั้นก็คือการพิมพ์เงินออกมาอย่างต่อเนื่องของทาง Fed  และรวมถึงประเทศอื่นๆที่กำลังทำตาม โดยเขาชี้ว่าสิ่งนี้จะทำให้ราคาของสิ่งของทุกอย่างพุ่งขึ้นภายในสิ้นปีนี้  ซึ่งนั่น 1 รวมถึงผลิตภัณฑ์บริโภคอย่างเช่นข้าวสารและอาหารอื่นๆด้วย

อย่างไรก็ตามเราได้เห็นการ halving ของ bitcoin ไปแล้วเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา  Run แปลว่ามันจะมี bitcoin ที่เกิดใหม่ในตลาดลดลงถึง 50%

 เขาเชื่อว่ามันเป็นเรื่องปกติที่ราคาของ bitcoin นั้นจะเพิ่มขึ้น รวมเพลงราคาของสิ่งของทุกอย่างอื่น เพราะว่าเขาก็กล่าวเสริมว่าตรรกะนี้อาจจะใช้ไม่ได้กับตลาดที่มีการเทรดกันเสมอไป

“ช่วงสิ้นปี 2020 นี้ดูเหมือนว่าจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือน เหมือนกับเป็นช่วงระยะกลางสำหรับตลาดการเทรด ดังนั้นผมคิดว่าผลกระทบเหล่านั้นจะเริ่มส่งผลแล้วในตอนนั้นและพวกเราจะได้เห็นผลของมันต่ออุตสาหกรรมคริปโตของเรา”