<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง Nouriel Roubini กล่าวว่าคริปโตเคอเรนซี่ไม่มีความปลอดภัยเลยแม้แต่นิดเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังที่เป็นผู้เกลียด bitcoin อย่างนาย Nouriel Roubini หรือผู้ที่ได้ฉายาว่า Dr. Doom จะออกมาแสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ที่ทำให้วงการต้องลุกเป็นไฟอีกครั้ง โดยล่าสุดนั้นเขากล่าวว่าโลกของคริปโตนั้นไม่มีความปลอดภัยเลยแม้แต่นิดเดียว

โดยหลักๆนั้นเขากล่าวว่าเม็ดเงินนับพันล้านในรูปแบบคริปโตกำลังถูกขโมยโดยนักแฮกเกอร์และมิจฉาชีพเป็นรายวัน

สูญเสียเงินที่เก็บมาทั้งชีวิตให้กับหัวขโมย

ความเห็นบนทวิตเตอร์ของนาย Roubini นั้นมีขึ้นต่อวีดีโอที่ถูกโพสต์โดยนาย Eric Savics ออกมากล่าวว่าเขานั้นสูญเสียเหรียญคริปโตที่อุตส่าห์เก็บมาทั้งชีวิตเนื่องจากการโจมตีในรูปแบบที่เรียกว่า phishing ตามที่ทางสยามบล็อกเชนรายงานไปแล้วในวันนี้ 

หลักๆนั้นเป็นเพราะนาย Savics ตราดที่ดาวน์โหลด Google Chrome  ของปลอมมาเพื่อใช้กับตัว Hardware wallet  ที่ชื่อว่า KeepKey และก็พลาดท่าถูกขโมยเหรียญไปในที่สุด โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเหตุการณ์ในลักษณะใกล้เคียงดังกล่าวนั้นเคยเกิดขึ้นไปแล้วกลับผู้ใช้ กระเป๋า Ledger

ก่อนหน้านี้เขาสามารถที่จะเก็บสะสมบิทคอยน์ เป็นมูลค่ารวมถึง 3.5 ล้านบาทภายในระยะเวลา 7 ปี แต่ก็ต้องสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างภายในระยะเวลาไม่กี่นาทีด้วยการถูกขโมย recovery seed ผ่านการ phishing

เหรียญ bitcoin ของนาย Savics มันดูเหมือนว่าจะถูกขโมยหายไปตลอดกาลและไม่สามารถเอากลับคืนมาได้ เนื่องจากว่าธุรกรรมที่ถูกทำผ่านบล็อกเชนไปแล้วจะไม่สามารถถูกย้อนกลับคืนมาได้อีก ซึ่งนั่นถือเป็นจุดที่นาย Roubini นำมากล่าวโจมตีพร้อมชี้เหตุผลว่าทำไมเขาถึงควรใช้บัตรเครดิต

นอกจากนี้ CEO ของ Binance นาย Changpeng Zhao ก็ได้ออกมาให้ความช่วยเหลือด้วยการ blacklist address ที่ขโมยเหรียญของเขาไป

มันย่ำแย่ขนาดนั้นเลยหรือ

แม้ว่าวงการคริปโตนั้นจะเป็นวงการที่ทุกๆคนจะต้องช่วยเหลือตัวเองจนส่งผลทำให้มีมิจฉาชีพเข้ามาหากินกลับเหยื่อจำนวนมาก เพราะว่าสิ่งที่นาย Roubini ออกมากล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะเกินจริงไปมาก

โดยข้อมูลล่าสุดจากบริษัทด้านการวิเคราะห์ บล็อกเชน CipherTrace ได้ออกมาเผยว่ามีเหรียญคริปโตมูลค่ากว่า 1.4 พันล้านดอลลาร์ที่ถูกขโมยไปแล้วในปี 2020 นี้

แต่กระนั้นมันก็ยังคงห่างไกลมากกว่าของปี  2019 ที่ผ่านมาที่มีตัวเลขอยู่ที่ 4.5 พันล้านดอลลาร์