<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักข่าวชื่อดังช่อง RT นาย Max Keizer กล่าวหาว่านาย Vitalik Buterin ไม่มีความเข้าใจในเรื่องของ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการทวีตล่าสุด ของนักวิเคราะห์ชื่อดัง Max Keizer เขาได้เรียกว่านาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ว่าเป็น “ผู้ที่ไม่เข้าใจในวิธีการทำงานของ Bitcoin”   

เขาเชื่อว่าสิ่งนี้ยังคงเป็นสิ่งเกิดขึ้นหลังจากที่นาย Buterin เปิดตัว Ethereum โปรเจคคริปโตที่เกือบมีมูลค่าเท่ากับ Bitcoin ในปี 2017 เมื่อยุคที่ ICO ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย

ผู้ที่ชื่นชอบใน Bitcoin ยุคแรก

นาย Keizer กล้าพอที่จะกระตุกหนวดเด็กหนุ่มอัจฉริยะชาวรัสเซียคนนี้ ซึ่งนำไปสู่การถกเถียงที่แสนจะน่าเบื่อหน่ายอีกครั้งระหว่างผู้สนับสนุน Ethereum และผู้ที่มี Bitcoin อยู่ในสายเลือด

ดูเหมือนว่านาย Buterin จะไม่ยอมอยู่เฉยต่อเรื่องนี้เช่นกัน และถามนาย Keizer กลับไปว่าอะไรทำให้เขาคิดว่า “ผมไม่มีความเข้าใจเกี่ยวกับ Bitcoin”

นักโปรแกรมเมอร์หนุ่มวัย 26 ปีได้กลายเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Bitcoin Magazine ซึ่งเป็นหนึ่งในนิตยสาร Bitcoin รายแรกของโลกในปี 2011

นาย Buterin ต้องการให้ คริปโตเคอเรนซี่มีกรณีการใช้งานมากกว่าแค่การชำระเงินแบบเพียร์ทูเพียร์เพียงอย่างเดียว ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เขาสร้าง Ethereum ขึ้นมา :

“ผมออกเดินจากรั้วมหาวิทยาลัยเพื่อเข้าร่วมกับสิ่งนี้แบบเต็มเวลา และไม่นานหลังจากนั้น ผมก็เริ่มตระหนักว่ามันมีสิ่งที่น่าสนใจมากมายที่คุณสามารถทำได้กับเทคโนโลยีบล็อกเชนมากกว่าแค่เพียงสกุลเงินแบบเพียร์ทูเพียร์”

คำกล่าวชื่นชม Bitcoin ของนาย Buterin

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum กล่าวไม่เห็นด้วยกับโมเดล Stock-to-Flow ที่ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นแตะ $ 100,000

นอกจากนี้เขายังวิพากษ์วิจารณ์ระบบนิเวศของ Bitcoin (โดยเฉพาะนาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance) ที่ทำเพียงแต่การมุ่งเน้นไปที่การปฏิรูปเงินเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอสำหรับปี 2020 ในขณะที่หน่วยงานส่วนกลางกำลังเข้ามาครอบงำตลาดคริปโตเช่น Tether และ Blockstream  

แม้จะมีความเป็นคู่แข่งกันระหว่างชุมชนคริปโตเคอเรนซี่ที่ใหญ่ที่สุดสองแห่ง แต่นาย Buterin ก็ยังได้แนะนำให้สร้างกระดานเทรดคริปโตกระจายอำนาจ (DEX) สำหรับการเคลื่อนย้ายเงินระหว่างเครือข่าย Bitcoin และ Ethereum 

ที่ : u.today