<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ “กราฟราคา Ethereum ส่งสัญญาณที่ไม่ดี” หลังร่วงลงต่ำกว่า $ 250

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เช่นเดียวกันกับ Bitcoin และเหรียญคริปโตที่ได้รับความนิยมตัวอื่น ๆ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาได้ Ethereum สกุลเงินดิจิตอลได้พยายามเก็บสะสมราคาที่ระดับ $ 230 และยังคงวิ่งไซด์เวย์อยู่ในกรอบแคบ ๆ 

นักวิเคราะห์กำลังกล่าวเป็นนัย ๆ ว่า ตอนนี้กราฟราคาของ ETH นั้นเริ่มกลับตัวเป็นขาลง โดยนักวิเคราะห์รายหนึ่งกล่าวว่า คริปโตเคอเรนซี่อยู่ในสถานะที่บ่งบอกถึง “ลางร้าย” เมื่อมันได้ร่วงจากระดับแนวต้านที่แข็งแกร่ง

ETHEREUM กำลังเตรียมปรับฐานราคาลดลง

นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจากบริษัทวิจัยคริปโต Blockfyre กล่าวว่า “การย่อ / ขยาย” ไปยังกรอบ TF รายสามวัน แสดงให้เห็นการเคลื่อนไหวราคาล่าสุดของ Ethereum ที่ดูเหมือนว่า “เป็นลางไม่ดี” เนื่องจากมันไม่สามารถก้าวข้ามระดับแนวต้านสำคัญที่ $ 250 ไปได้ :

“อาจจะมีการเด้งสั้น ๆ ในระยะสั้น แต่โดยรวมแล้วยังคงให้น้ำหนักไปในทิศทางแนวโน้มขาลง”

การวิเคราะห์ราคา Ethereum โดย Pentoshi (@ Pentosh1 บน Twitter)  แผนภูมิจาก TradingView.com

จากกราฟด้านบน ที่ระดับ $ 250 นั่นเป็นจุดที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับสกุลเงินดิจิทัลในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาและยังทำหน้าที่เป็นจุดเริ่มต้นของช่วง Bull run ก่อนหน้านี้

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ดังกล่าวยังเผยตัวชี้วัดที่แสดงให้เห็นว่า Ethreum กำลังปรับฐานราคาเอาหัวโหม่งพื้นอีกด้วย

การวิเคราะห์ราคา Ethereum

โดยหากดูจากอดีตที่ผ่าน ๆ มาเราจะเห็นได้ว่า Ethereum มักพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงครึ่งแรกของปีจากนั้นทำปรับฐานราคาลดลงในช่วงครึ่งปีหลัง

รูปแบบราคานี้ยังคงเช่นเดิมในปี 2020 เหรียญ altcoin อันดับสองของตลาดมีแนวโน้มที่จะได้รับการปรับฐานราคาลงอีก 6 เดือนต่อจากไป ซึ่งอาจนำไปสู่ระดับราคาที่ $ 100

“นับตั้งแต่ปี 2016 ETH มีการปั๊มราคาเพิ่มขึ้น 7-9 ครั้งในช่วงปีแรกและปรับฐานราคาลงในช่วงครึ่งปีหลัง แต่มีข้อยกเว้นเพียง 2 รอบเท่านั้นในช่วง Bull run ปี 2017-2018  หาก ETH ซ้ำรอยเดิมในอดีต มันก็อาจเป็นไปได้สูงที่ราคาจะปรับฐานลงในช่วงครึ่งหลังของปีนี้” นักวิเคราะห์กล่าว

นักลงทุนยังคงเดิมพันอยู่ในช่วงขาขึ้น

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า นักลงทุน Ethereum จะยังคงให้น้ำหนักไปทางขาขึ้นมากกว่า 

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลด้านบล็อคเชน “Santiment”  รายงานเมื่อวันที่ 17 มิถุนายนว่า กระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้องกับนักขุด ETH กำลังเริ่มสะสมเหรียญของพวกเขาเพิ่มมากขึ้น

“นักขุด $ ETH ดูเหมือนจะกลับมาอยู่ในโหมดสะสมอีกครั้ง หลังจากที่มีการเทขายเหรียญเป็นระยะ ๆ ในช่วงเวลานี้นักขุดเริ่มกลับมาเก็บสะสมเหรียญอีกครั้งแล้ว”

ethereum

การสะสมได้เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 15,000 ETH ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาหรือคิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 2.5 ล้านดอลลาร์ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ดังนั้นสิ่งนี้กำลังชี้ให้เห็นว่านักขุด Eth คาดหวังว่าราคาจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นระยะปานกลาง

ยิ่งไปกว่านั้นนักลงทุนรายย่อยก็เริ่มมองโลกในแง่ดีเช่นเดียวกัน โดยอ้างอิงรายงานของ Glassnode ที่เผยเมื่อวันที่ 17 มิถุนายนว่า จำนวนกระเป๋าเงิน ETH ที่ถือครองอย่างน้อย 0.1 เหรียญ (~ $ 23) “เพิ่งไปทำลายสถิติสูงสุดใหม่ที่ระดับ 3,002,281 กระเป๋าเงิน ซึ่งก่อนหน้านี้ระดับสูงสุดเดิมอยู่ที่ 3,002,015 กระเป๋า

ที่มา : bitcoinist