<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple แนะให้อินเดียใช้ XRP หลังรัฐบาลลังเลจะออกกฎหมายยอมรับ Cryptocurrency ดีหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงข้อมูลจากโพสต์บล็อกของ Ripple ที่ได้เผยแพร่เอกสารเนื้อหายาวเหยียดพร้อมกับคำแนะนำไปยังอินเดียสำหรับวิธีที่ดีที่สุดของการนำสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้

ผู้ใช้คริปโตในอินเดียจะสามารถเอาชนะการสั่งห้ามของ RBI ด้วยการมาของ Ripple

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานแล้วว่า ศาลฎีกาอินเดียประกาศยกเลิกคำสั่ง ‘ห้ามของธนาคารกลางที่ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับ Bitcoin’ โดยศาลสูงสุดได้ประกาศว่าหนังสือเวียนที่จัดทำโดยธนาคารกลางเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2018 นั้นผิดต่อหลักรัฐธรรมนูญ และการกระทำของ RBI นั้น “ไม่เป็นการสมควร” ซึ่งนี่ได้ทำให้ชุมชนคริปโตในประเทศมีความหวังสำหรับการยอมรับคริปโตในวงกว้าง

ตอนนี้ Ripple ได้เผยแพร่คำแนะนำสำหรับผู้กำหนดนโยบายของอินเดียสำหรับความพยายามที่จะช่วยให้ประเทศนำสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้อย่างรวดเร็วและได้รับผลประโยชน์มากที่สุด

เอกสารดังกล่าวมีชื่อว่า “เส้นทางสู่การยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัลในอินเดีย” มันถูกสร้างขึ้น หลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลชาวอเมริกันได้ประกาศเป็นนัย ๆ ว่าพวกเขาจะแก้ไขพระราชบัญญัติการโอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (EFTA) เพื่อประโยชน์ของผู้ให้บริการโอนเงิน

เอกสารของ Ripple จะนำเสนอภาพรวมทั่วไปของอุตสาหกรรมบล็อกเชนและคริปโตทั่วโลกและเสนอความคิดบางประการเช่น กรอบการกำกับดูแลสำหรับอุตสาหกรรมนี้จะมีลักษณะอย่างไรในอินเดีย

Ripple นำเสนอผลิตภัณฑ์ ODL และโทเค็น XRP ต่อหน่วยงานกำกับดูแลของอินเดีย

Ripple เสนอร่างกฎหมายทั้งหมด 36 หน้า ซึ่งเนื้อทั้งหมดประกอบไปด้วยภาพรวมในด้านอุตสาหกรรมและคำแนะนำต่าง ๆ 

บริษัทบล็อคเชนยักษ์ใหญ่ได้พยายามอธิบายให้หน่วยงานกำกับดูแลของอินเดียเข้าใจว่าทำไมมันจึงมีความสำคัญและเป็นประโยชน์ สำหรับการนำสินทรัพย์คริปโตมาใช้พร้อมกับเทคโนโลยีบล็อคเชน

รัฐบาลอินเดียยังคงมีทีท่าที่ไม่ชัดเจนว่าจะออกกฎมากำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลดีหรือไม่ Ripple ก็ได้อาศัยช่วงจังหวะนี้ให้รัฐบาลใช้งานผลิตภัณฑ์ ODL ของตนรวมถึงเสนอกรณีการใช้งานคริปโตบางตัวด้วย โดยเฉพาะการโอนเงินข้ามพรมแดนอย่างรวดเร็ว คาดว่าทาง Ripple ต้องการขยายผลิตภัณฑ์ ODL ไปใช้ในอินเดียพร้อมกับ XRP

Binance ช่วยโน้มน้าวให้อินเดียนำสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้

อ้างอิงโพสต์บล็อกของเว็ปเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของ Binance ที่ได้เผยถึงรายละเอียดในการเข้าร่วมประชุมกับทาง IAMAI (สมาคมอินเทอร์เน็ตและมือถือของอินเดีย) เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ในโพสต์บล็อกระบุว่า แพลตฟอร์ม Binance ได้เข้าร่วมคณะกรรมการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลและปัจจุบันเป็นสมาชิกขององค์กรกำกับดูแลหลักของธุรกิจเทคโนโลยีดิจิทัลของอินเดีย

ในการเป็นส่วนหนึ่งของ IAMAI ตอนนี้ Binance จะมีส่วนร่วมในการสร้างกรอบนโยบายกำกับดูแลในอินเดีย ในการยอมรับสินทรัพย์คริปโตที่มีความปลอดภัยสูงและความสามารถในการจัดการความเสี่ยงสำหรับผู้ใช้และธุรกิจ

ที่มา : u.today