<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เพราะเหตุใดการสนับสนุน Bitcoin ของ PayPal จึงเป็นเรื่องที่ดีต่อตลาดมาก ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คริปโตเคอเรนซี่ได้มีการแข่งขันอย่างดุเดือดกับ PayPal มานับตั้งแต่เปิดตัวสู่วงการการเงินระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้วยคุณสมบัติในการปรับลดค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมให้ถูกลง ทำให้มันกลายเป็นที่จับตามองของหน่วยประมวลผลการชำระเงินแบบดั้งเดิมอย่าง Paypal, Payoneer, Amazon Pay และผู้ให้บริการอื่น ๆ ที่คล้ายกัน

ดูเหมือนว่า PayPal จะกำลังคำนึงถึงคติพจน์เดิมเหมือนดังหนังเรื่อง The matrix  “ถ้าคุณไม่สามารถเอาชนะพวกเขาได้ ก็ให้เข้าร่วมกับพวกเขา” อ้างอิงจากรายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ของ CoinDesk ที่เผยข่าวลือว่า บริษัท Paypal เตรียมที่จะเปิดตัวบริการซื้อขายคริปโตเคอเรนซี่ในไม่ช้า

กลยุทธ์ของ PayPal ในการอนุญาตให้มีการซื้อและขาย Bitcoin

อ้างอิงข้อมูลจากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เปิดเผยว่า PayPal และ Venmo (แพลตฟอร์มการชำระเงินแบบเพียร์ทูเพียร์) ของ PayPal กำลังวางแผนที่จะอนุญาตให้บุคคลหรือธุรกิจซื้อและขายสกุลเงินดิจิทัลได้โดยตรงจากแพลตฟอร์ม แหล่งข้อมูลตั้งข้อสังเกตว่าพวกเขาอาจจะแนะนำ“ ฟังก์ชั่นกระเป๋าเงินในตัวเพื่อให้คุณสามารถเก็บเหรียญคริปโตไว้ที่นั่นได้” 

แหล่งข้อมูลยังกล่าวด้วยว่า PayPal จะพึ่งพาเว็ปเทรดคริปโตต่าง ๆ ในฐานะผู้ให้บริการสภาพคล่องสำหรับการทำธุรกรรม อย่างไรก็ตามมันยังไม่ชัดเจนว่าคริปโตเคอเรนซี่สกุลเงินใดที่ บริษัท จะเสนอให้กับผู้ใช้ ณ จุด ๆ นี้

แหล่งข้อมูลที่แตกต่างกันบอกกับทาง Coindesk ว่า PayPal วางแผนที่จะเปิดตัวบริการการซื้อและขายสกุลเงินดิจิทัลนี้ในอีกสามเดือนข้างหน้าหรืออาจเร็วกว่านั้น

นอกจากนี้ PayPal ยังได้เพิ่งว่าจ้างผู้อำนวยการด้านกลยุทธ์ด้าน blockchain และ AML ตามการโพสต์ประกาศจ้างงานในเดือนมีนาคม 2020 ซึ่งผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ด้านบล็อกเชนจะมีหน้าที่รับผิดชอบในการเป็นผู้นำการขยายตลาดของบริษัท และระบุพันธมิตรและโอกาสที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี บล็อกเชน

แม้ว่า PayPal จะไม่ได้ยืนยันการว่าจ้างนักกลยุทธ์ด้านบล็อคเชนอย่างเป็นทางการ แต่ในโฆษณาตำแหน่งงานก็ชี้ให้เห็นว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นกระบวนการจ้างงานแล้ว อย่างไรก็ตามมันยังไม่ชัดเจนว่าผู้อำนวยการที่ได้รับการว่าจ้างใหม่นั้นจะเป็นส่วนหนึ่งของการซื้อและขายสกุลเงินดิจิทัลที่กำลังเกิดขึ้นหรือไม่

เพราะเหตุใดมันจึงเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคริปโต

เหตุผลที่ว่าทำไมเรื่องนี้ถึงเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคริปโตก็คือ ข้อเท็จจริงที่ว่าทั้ง PayPal และ Venmo มีฐานลูกค้าเกือบ 400 ล้านราย ซึ่งหมายความว่าการให้บริการที่มุ่งเน้นเกี่ยวกับคริปโตทำให้การยอมรับ Bitcoin จำนวนมหาศาลเข้าใกล้ความเป็นจริงมากขึ้น

นอกจากนี้เป็นสิ่งนี้ยังชี้ให้เห็นอีกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ PayPal ให้ความสนใจในคริปโตเคอเรนซี่และเทคโนโลยีบล็อกเชน  Paypal นั่นเป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งของสมาคม Libra ของ Facebook ที่ประกาศเมื่อเดือนมิถุนายน 2019 แต่ในที่สุดก็ได้แยกตัวออกมาโปรเจคสกุลเงินดิจิทัลดังกล่าวในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาด้านกฏระเบียบที่ยืดเยื้อ

ที่มา : zycrypto