<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Compound ร่วงอย่างรุนแรง หลังจากการซื้อขายวันแรกบน Coinbase

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โทเค็น DeFi ขวัญใจนักลงทุน Compound Governance Token (COMP) ได้ร่วงลงอย่างหนัก หลังจากวันแรกที่เปิดให้มีการซื้อขายบน Coinbase

หลังจากที่มีการซื้อขายแตะระดับ 427 ดอลลาร์บน Coinbase Pro เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ราคาของเหรียญ COMP ก็ได้ร่วงลดลงต่ำกว่า $ 250 ภายใน 8 ชั่วโมงจากระดับสูงสุด โดยในขณะที่รายงานอยู่นี้ COMP มีวอลุ่มการซื้อขายอยู่ที่ระดับ 24.5 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

แม้ว่าราคาจะลดลงอย่างรวดเร็ว แต่ COMP ก็ยังคงครองส่วนแบ่ง 36.5% ของมูลค่าตลาด DeFi ทั้งหมดที่มีมูลค่ามากกว่า 2.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ อ้างอิงข้อมูลจาก DeFiMarketCap

กระแส HYPE ที่เพิ่มขึ้นรอบ ๆ โทเค็น DeFi  ได้ทำให้ทุกคนมุ่งเน้นความสนใจไปที่เหรียญ COMP โทเค็นที่ให้ผลตอบแทนจำนวนมากจากการให้กู้ยืมสินทรัพย์คริปโตตัวอื่น ๆ 

COMP ราคาพุ่งอย่างรุนแรงในสัปดาห์นี้

ในวันที่ 18 มิถุนายนราคาของเหรียญ COMP ขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่ที่ระหว่าง $ 140 และ $ 180 ในวันแรกของการซื้อขายที่เว็ปเทรด Poloniex ข่าวลิสเหรียญของ Coinbase Pro ที่กำลังจะเกิดขึ้นทำให้ราคาเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวภายในเวลาไม่กี่วัน โดยมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $380 ในวันที่ 21 มิถุนายน

ราคาได้พุ่งขึ้นจากแนวรับที่ $ 220 ในวันรุ่งขึ้นก่อนที่จะทดสอบแนวต้านที่สูงกว่าที่ระดับ $ 350 ใน Poloniex พร้อมกับการลิสเหรียญของ Coinbase Pro ในวันที่ 23 มิถุนายน

COMP/USDT on Poloniex, 1HR

Comp ติดอันดับเหรียญ DeFi ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

Compound ประกอบด้วยโปรโตคอลการกู้ยืมแบบกระจายอำนาจ โดยการแจกจ่ายเหรียญ ERC-20 แบบดั้งเดิมให้แก่ผู้กู้และผู้ให้กู้

COMP ที่เป็นตัวแทนของสัญญาฟิวเจอร์สที่จ่ายผ่านโปรโตคอล ความต้องการโทเค็น Compound ที่เพิ่มขึ้นทำให้มันกลายเป็นโปรเจคเหรียญ DeFi ที่ติดอันดับสูงสุดของ AUM

อ้างอิงข้อมูลจาก DeFiPulse ปัจจุบันเหรียญ Compound ที่ถูกล็อคเอาไว้มีมูลค่าอยู่ที่ 592 ล้านดอลลาร์หรือคิดเป็น 38% ของโปรเจค DeFi ทั้งหมด ในขณะที่รายงานอยู่นี้มูลค่าตลาดโดยรวมของเหรียญ USD Coin (USDC) มากกว่า 20% กำลังถูกล็อคอยู่ในโปรโตคอลของ Compound 

โทเค็น Comp ประมาณ 26,650 เหรียญถูกแจกจ่ายให้กับผู้ใช้ทั้งหมด 4.23 ล้าน ส่วนแบ่งของผู้ใช้คิดเป็น 42% ของอุปทานเหรียญทั้งหมด มีการออกเหรียญ 2,880 ต่อวันโดยมี 0.5 COMP ที่แจกจ่ายให้กับ Ethereum (ETH) แต่ละบล็อกที่ขุดเจอ

อุปทานของเหรียญ COMP 22.25% จะถูกแบ่งให้กับผู้ก่อตั้งและทีมงานของโปรเจคภายในสี่ปีข้างหน้าและอีก 24% จะถูกแบ่งให้กับผู้ถือหุ้น Compound Labs  รวมถึงนาย Andressen Horrowitz และ Coinbase Ventures

ที่มา : cointelegraph