<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จากสื่อการเงินระดับโลก Bloomberg เผยถึง 2 สาเหตุที่ราคา Bitcoin จะพุ่งไปแตะ $13,000 ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ตลาด bitcoin จะยังคงดูห่างไกลจากความเป็นขาขึ้นอย่างมาก โดยแม้ว่าราคาจะมีความพยายามในการปรับตัวสูงขึ้นมากขนาดไหน แต่มันก็ถูกตบให้ร่วงลงมาโดยตลาดหมี (ตลาดขาลง) โดยความพยายามล่าสุดนั้นมีขึ้นเมื่อตอนช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมาตอนที่ราคาวิ่งไประดับไปถึง 9,700 ดอลลาร์ แต่มันก็ยังคงมีความผันผวนอย่างมาก

โดยราคาของเจ้าเหรียญ BTC นั้นยังไม่สามารถที่จะพุ่งทะลุ 10,000 ดอลลาร์ได้ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมานี้  เดือนที่ผ่านมานี้ แต่กระนั้นนักวิเคราะห์จาก Bloomberg นาย Mike McGlone ก็ยังคงเชื่อว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนี้ยังมีลักษณะเป็นขาขึ้นอยู่ โดยเขาคาดหวังว่าราคาของมันจะพุ่งไปแตะ 13,000 ดอลลาร์ในช่วงระยะเวลาใกล้ๆที่จะถึงนี้ โดยเขาได้ให้ 2 เหตุผลหลักๆ ว่าทำไมมันถึงจะเกิดขึ้น โดยเหตุผลแรกก็คือความผันผวนที่ค่อนข้างต่ำ และเหตุผลที่สองก็คือตัวแปรทางด้านเทคนิคที่กำลังชี้ว่าราคาอาจพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ราคา bitcoin เตรียมพุ่งทะลุ 13,000 ดอลลาร์

ดูเหมือนว่าตลาดของ bitcoin นั้นยังคงแสดงให้เห็นถึงความอ่อนแอของฝั่งแรงซื้อ โดยเมื่อวานนี้ราคาของมันได้ร่วงลงไปแตะระดับ 9,000 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นประมาณ -1.51% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมันก็ดูมีโอกาสที่จะร่วงลงไปแตะ 8,000 ดอลลาร์อีกด้วย

แม้ตลาดจะดูมีความสิ้นหวัง แต่นาย Mike McGlone ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ของเขาเมื่อวานนี้เพื่อแสดงความเห็นเกี่ยวกับตลาดว่ามันยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้นอยู่ โดยเขากล่าวว่าตลาด bitcoin “ เปรียบได้กับกระทิงที่กำลังถูกขังไว้ในกรงและพร้อมที่จะทำลายกรงออกมา” นอกจากนี้เขายังชี้ไปที่ความผันผวนของตลาดกำที่ลังลดน้อยลงไปเรื่อยๆ พร้อมกล่าวว่า “Bitcoin นั้นกำลังเติบโตเพื่อเป็นทองคำเวอร์ชัน Digital” 

นอกจากนี้เขายังแชร์กราฟด้านล่างที่แสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวของราคา bitcoin ที่กำลังทำรูป symmetrical wedge นอกจากนี้เส้น MA แบบ 30 วันยังได้ร่วงลงไปต่ำกว่าเส้น MA แบบ 200 วันอีกด้วย โดยเขาชี้ให้เห็นว่าก่อนหน้านี้ราคา bitcoin มักจะมีการปรับตัวขึ้นหลังจากที่เส้น MA 30 วันร่วงลงไปต่ำกว่าเส้น MA 200 วัน

สำหรับในส่วนของรูปแบบ symmetrical wedge บทกราฟนั้นมันเคยเผยให้เห็นว่าราคามีโอกาสจะพุ่งขึ้นไปมากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ และในตอนนี้เขามองเห็นว่ารูปแบบของกราฟดังกล่าวได้เกิดขึ้นกี่ครั้งและราคามีโอกาสที่จะทะยานเป็นขาขึ้นได้ในอนาคตอันใกล้นี้ 

นักวิเคราะห์รายอื่นเชื่อว่าจะเป็นในลักษณะเดียวกัน

นอกเหนือจากนาย Mike McGlone แล้วก็ยังดีนักวิเคราะห์รายอื่นพี่เชื่อว่าราคาบิทคอยน์มีแนวโน้มจะพุ่งทะลุ 1 หมื่นดอลลาร์และวิ่งสูงไปมากกว่านี้

โดยคนนั้นก็คือนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง MMCrypto ที่ก่อนหน้านี้เคยออกมากล่าวว่าตัวชี้วัดตลาดคริปโตกำลังแสดงให้เห็นว่าราคานั้นกำลังเตรียมกลายเป็นขาขึ้น อ้างอิงจากตัวชี้วัด Market-Value-to-Realized-Value (MVRV)

นอกจากนี้ทาง MMCrypto ยังได้มีการอ้างอิงข้อมูลจากบริษัทด้านการวิเคราะห์ Santiment ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ตัวชี้วัด MVRV แบบ 365 วันได้วิ่งไปเหนือกว่าตัวชี้วัด MVRV แบบ 60 วัน เมื่อนั้นก็จะเกิดตลาดขาขึ้นและดูเหมือนว่าตัวชี้วัดชั้นก็ได้เกิดขึ้นแล้วในวันนี้

หากว่างานวิเคราะห์นี้เป็นจริงขึ้นมาเราอาจจะได้เห็นขาขึ้นของราคาในเดือนกรกฎาคมนี้ก็เป็นได้