<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ฟิวเจอร์ BitMEX เปิดตัวบริการสำหรับลูกค้าองค์กร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BitMEX ได้เปิดตัวโปรแกรมใหม่พร้อมสิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้าระดับองค์กร รวมถึงบริการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงและการบัญชี

อ้างอิงจากประกาศใน Bitmex support เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ระบุว่าเว็ปเทรด BitMEX กำลังจะเปิดตัวโปรแกรมใหม่สำหรับลูกค้าระดับองค์กรที่มีชื่อว่า ‘BitMEX Corporate’ บัญชีที่เว็ปเทรดคริปโตจะไม่ได้เป็นเจ้าของและสามารถมั่นใจได้ว่าการถือครองคริปโตบนบัญชี BitMEX ของพวกเขาจะเป็นทรัพย์สินทางกฎหมายของบริษัท

BitMEX กล่าวว่าฟีเจอร์ใหม่ถูกสร้างขึ้นสำหรับลูกค้าที่ต้องการ “โครงสร้างความเป็นเจ้าของที่แตกต่างจากบัญชีทั่วไป” เช่น วิธีการเข้าถึงบัญชีสำหรับพนักงาน , การจัดการบัญชี และข้อกำหนดด้านความปลอดภัย อย่างไรก็ตามประกาศยังระบุด้วยว่าตัวเลือกอื่น ๆ อย่างเช่น การเข้าสู่ระบบแบบหลายผู้ใช้ (multi-user) และการโอนทันทีระหว่างบัญชีจะสามารถใช้งานได้ในภายหลัง

ความขัดแย้งระหว่างชุมชนคริปโต

แม้ว่า BitMEX จะยังคงเป็นหนึ่งในตลาดคริปโตฟิวเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่สมาชิกหลายคนในชุมชนคริปโตก็บอกว่าพวกเขาเริ่มสูญเสียความมั่นใจกับ Bitmex

ก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคมทางสยามบล็อกเชนได้รายงานแล้วว่า BitMEX ปิดเว็ปชั่วคราว หลังผู้เปิดสัญญา Long ถูกล้างพอร์ตกว่า 1.4 หมื่นล้านบาท และส่งผลให้มีนักเทรดบางคนไม่สามารถเข้าระบบเพื่อทำการเทรดได้ ผู้ใช้หลายคนไม่ได้รู้สึกประทับใจกับคำอธิบายของ BitMEX ที่อ้างว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นเกี่ยวข้องกับปัญหาด้านฮาร์ดแวร์ของผู้ให้บริการคลาวด์

นอกจากนี้ยักษ์ใหญ่คริปโตฟิวเจอร์ยังได้เผชิญหน้ากับการฟ้องร้องข้อหาฟอกเงินและปั่นราคาตลาดเหรียญคริปโตอีกด้วย

หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเดือนมี.ค. ไม่กี่ชั่วโมงต่อมานักเทรด Bitcoin มือระดับพระกาฬก็ออกมาแนะนำว่าเราไม่ควรเทรดบนเว็บ BitMEX อีกต่อไป

“หลังจากช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ผมไม่สามารถแนะนำให้เทรดบน BitMEX.com ได้อีกต่อไป เพราะเว็บออฟไลน์ในช่วงเวลาพีคถึง 2 ครั้ง (1 ครั้งเกิดจากปัญหาด้านฮาร์ดแวร์ และอีก 1 ครั้งโดนโจมตี DDOS) โดยปกติแล้วผมมักจะเทรดที่นั่นเสมอ เพราะเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมจาก OKEX”

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นดุเดือดจนขนาดที่ว่า มีผู้ใช้งานออกมาโจมตีเลยว่า ปัญหาฮาร์ดแวร์ของ BitMEX นั้นเป็นเพียงเรื่องแต่งเท่านั้น และการที่กองทุนประกันของ BitMEX มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในระหว่างที่เว็บล่มนั้นก็ทำให้เกิดคำถามตามมาอีกว่า ทำไมถึงไม่ใช้มันในการแก้ปัญหาให้คนถูกล้างพอร์ท

การที่เว็บเทรดคริปโตล่มในจังหวะที่สำคัญอย่างการเทขายในช่วงวันที่ผ่านมานั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมาก ๆ สำหรับนักลงทุนคริปโต เพราะว่า หากไม่สามารถเข้าไปทำการปิด Position หรือเติมเงินได้ทัน ก็อาจโดนล้างพอร์ทได้เลย และในทางตรงกันข้าม ก็ไม่สามารถเข้าไปเปิด Position เพิ่มในตอนที่ตลาดกลับตัว เพื่อทำกำไรได้ด้วย

ประเด็นนี้กลายเป็นเรื่องดราม่าจนทำให้ผู้ใช้งานบางคนถึงกับตั้งทฤษฎีขึ้นมาเลยทีเดียวว่า BitMEX เองนั่นแหละที่เป็นคนใช้จังหวะนี้ฉอบฉวยทำกำไร

ที่มา : cointelegraph