<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้แต่งหนังสือพ่อรวยสอนลูกกล่าวโปรโมท Bitcoin แซะ “Fed ได้ตายไปแล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันมีนักลงทุนเป็นจำนวนมากที่กำลังลังเลที่จะเข้ามาในตลาด bitcoin และพวกเขามักจะมีข้ออ้างอย่างเช่นเพชรโต currency ซื้อยาก, bitcoin มักถูกใช้สำหรับอาชญากรเท่านั้น, และรวมถึงความเห็นแปลกๆอื่นๆอีกมากมาย

กระนั้นผู้เชี่ยวชาญรายหนึ่งที่อยู่ในตลาดการเงินมานานและมีประสบการณ์อันโชกโชนเกี่ยวกับการลงทุนได้ออกมาแสดงความเห็นว่าการถือ bitcoin, แร่เงินและทองคำนั้นถือเป็นเรื่องที่ฉลาด

ถือทองคำ, แร่เงินและ bitcoin ถือเป็นเรื่องที่ฉลาด

โดยอ้างอิงจากนายโรเบิร์ต คิโยซากิ ผู้แต่งหนังสือชื่อดังนามว่าพ่อรวยสอนลูกได้ออกมากล่าวชื่นชม bitcoin และในขณะเดียวกันก็บอกว่าธนาคารกลางของสหรัฐนั้นได้ตายไปแล้ว

เขาได้กล่าวถึงบริษัทที่ตายไปแล้วแต่ก็พยายามถูกทำให้ฟื้นคืนชีพโดย Fed ว่าเป็น “บริษัทซอมบี้” และพวกเขามีหนี้รวมกันราวๆ 9 แสนล้านดอลลาร์ พร้อมชี้ว่าตัวเลขดังกล่าวจะพุ่งทะลุ 1.6 ล้านล้านดอลลาร์ในปีหน้า และจะทำให้ Fed ตกอยู่ในความเสี่ยง

นายคิโยซากิแนะนำถึงวิธีที่จะป้องกันตัวจากเหตุการณ์เงินเฟ้อที่มีสาเหตุมาจากการพิมพ์เงินอย่างไร้ขีดจำกัดของ Fed ว่าให้ทำการซื้อ bitcoin, ทองคำ และแร่เงิน ซึ่งถ้าหากดูเมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาจะเห็นว่าเขาพยายามที่จะโปรโมทให้ผู้ติดตามของเขาบนทวิตเตอร์ซื้อสินทรัพย์ดังกล่าว

นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าสินทรัพย์เหล่านั้นถือเป็น “เงินที่แท้จริง” ในขณะที่เงินกระดาษที่ถูกพิมพ์โดย Fed ถือเป็น ”ของปลอม”

นอกจากนี้เขายังมีมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับตลาด bitcoin อีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าเขาเคยออกมากล่าวเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมว่าราคา bitcoin นั้นอาจจะพุ่งแตะ 75,000 ดอลลาร์ได้ในอีก 3 ปี รวมถึงแร่ธาตุทั้ง 2 ตัวอีกด้วย