<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายผู้หนึ่งทำตัวเองเป็นเหรียญ Token และขายให้กับคุณ ผู้ถือสามารถโหวตทิศทางชีวิตของเขาได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Alex Masmej นักลงทุนชาวคริปโตจากฝรั่งเศสได้ทำการ Tokenize ตัวของเขาเองให้กลายเป็นเหรียญที่ชื่อว่า $ALEX และเสนอขายให้กับผู้ถือเหรียญ โดยผู้ที่ได้รับเหรียญดังกล่าวไปจะมีสิทธิ์และอำนาจเหนือตัวเขาตามสัดส่วนของเหรียญที่ได้รับไป 

โดยรายงานจากเว็บ Decrypt เผยว่าผู้ที่ถือเหรียญ $ALEX จะสามารถโหวตทิศทางการใช้ชีวิตและพฤติกรรมของเขาให้เป็นไปในทิศทางที่ผู้ถือเหรียญต้องการได้ในเดือนกรกฎาคมนี้

หากคุณถือเหรียญดังกล่าวในจำนวนที่มากพอคุณสามารถที่จะบังคับให้เขาไปวิ่งจ๊อกกิ้งเป็นระยะทางหลายกิโลเมตรต่อวัน (ลบด้วย 2 วันที่จะต้องพักผ่อนต่อสัปดาห์) หรือจะให้เขาเอาชีวิตรอดด้วย bitcoin อย่างเดียว, ให้ตื่นทุกๆ 6 โมงเช้า หรือหยุดกินเนื้อดิบเป็นต้น

“สั่งการและควบคุมผมได้อย่างเต็มที่เลย” กล่าวโดยนาย Alex

หากคุณต้องการที่จะเข้าร่วมลงทุนในเหรียญ $ALEX คันแรกคุณจะต้องทำการเปิดกระเป๋า wallet เสียก่อนถึงจะสามารถเริ่มโหวตได้ โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมามีรายงานว่ามีผู้คนอย่างน้อย 37 คนที่เข้าไปโหวตตัดสินการใช้ชีวิตของนาย Alex ด้วยเหรียญจำนวน 417,000 เหรียญ และมีมูลค่ารวมกว่า 5,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้มูลค่าตลาดของเหรียญดังกล่าวก็ได้พุ่งขึ้นไปมากกว่า 150,000 ดอลลาร์แล้ว

อย่างไรก็ตามนาย Alex จะยังคงเป็นผู้ที่ควบคุมตัวเองอย่างเบ็ดเสร็จทั้งหมด ซึ่งไม่มีใครสามารถบงการให้เขาไปทำอะไรที่ผิดแปลกไปจากความเป็นมนุษย์ได้ 

“ผมคิดว่ามันจะสะท้อนความจริงใจของผม ผมคาดว่าผู้คนมองออกว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ผมโกหกต่อพวกเขา” เขากล่าว

หากเขาล้มเหลวที่จะทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ผู้ถือเหรียญสั่ง หรือโกหก ก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นเนื่องจากว่ามันไม่มีการทำสัญญากันดังนั้นคำสั่งทั้งหมดจึงเป็นสัญญาใจล้วนๆ “ผมคิดว่ามันจะไม่ล้มเหลว” เขากล่าว “ผมมีชื่อเสียงและราคาเหรียญตัวนี้เป็นประกันไว้อยู่”

“ผมรู้สึกมีความสุขอย่างมากในการริเริ่มอะไรใหม่ๆในรูปแบบนี้ หากผมล้มเหลวในการคือคำสัญญาของผมจะถือเป็นเรื่องที่เศร้าอย่างมาก ดังนั้นผมจะต้องทำมันให้ดีที่สุด” เขากล่าว

จุดเริ่มต้น

โครงการของเขาเริ่มขึ้นเมื่อตอนช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยในตอนนั้นเขาสามารถที่จะขายเหรียญของเขาและได้เงินมาประมาณ 25,000 ดอลลาร์ โดยเขากล่าวว่าวิธีการขายเหรียญดังกล่าวนั้นเป็นวิธีการที่เรียกว่า “initial $ALEX offering” ซึ่งไม่ใช่ ICO 

โดยนาย Alex กล่าวว่าเขาต้องการที่จะระดมทุนเพื่อที่จะไปเปิดบริษัทที่เมืองซานฟรานซิสโกหลังจากที่วิกฤตโรคระบาดนั้นได้จบลงแล้ว 

ที่น่าสนใจก็คือหลังจากนั้นก็มีชายอีกคนหนึ่งนามว่า Kerman Kohli จากประเทศออสเตรเลียที่ออกมาเปิดขายเหรียญในลักษณะเดียวกันโดยใช้ชื่อว่า $KERMAN และเขาสามารถที่จะระดมทุนไปได้ประมาณ 30,000 ดอลลาร์