<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ปลดล็อค 1,000,000 XRP ออกมาจาก Escrow เพื่อเตรียมตัวขายอีกครั้ง ทำกลางราคาเหรียญที่ร่วงลงแตะ $0.17

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าบริษัทผู้สร้างเหรียญคริปโตอันดับต้นๆของโลก Ripple ได้ทำการปลดเหรียญ XRP ออกมาจากระบบ escrow อีกครั้งหนึ่งแล้วเพื่อเตรียมตัวขาย

วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมาบริษัท Ripple ได้ทำการปลดล็อค XRP จำนวน 1 พันล้านเหรียญจากกระเป๋า escrow ของพวกเขาและแยกมันออกมาเป็น 2 ธุรกรรม ธุรกรรมอ้างอิงจาก Whale Alert

โดยเหรียญทั้งหมดนี้มีมูลค่าประมาณ 5.4 พันล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามการปลดล็อคเหรียญของพวกเขาดูเหมือนว่าจะมีผลกระทบต่อราคาของตลาดอีกด้วย

Ripple ถูกกล่าวหาว่าการเทขาย XRP ทำให้ราคาร่วง

เมื่อเดือนธันวาคมปี 2017 ที่ผ่านมาทาง Ripple ได้ทำการเคลื่อนย้ายเหรียญ XRP จำนวน 5.5 หมื่นล้านเหรียญเข้าไปในกระเป๋า escrow ของพวกเขา

โดยทางบริษัทดังกล่าวนั้นมักจะถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ที่ทำให้ราคา XRP ร่วงลงอยู่ตลอดเวลา เนื่องมาจากว่าพวกเขามักจะทำการเทขายเหรียญดังกล่าวในทุกๆไตรมาส โดยผู้ก่อตั้งบริษัท CoinMetrics นาย Nic Carter ได้ออกมายืนยันว่าพฤติกรรมการขายเหรียญของทาง Ripple ส่งผลโดยตรงต่อราคาของมัน 

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มชุมชนผู้ใช้งาน XRP รวมกันเกือบ 4,000 คนได้ออกมารายชื่อบนเว็บ change.org เพื่อเรียกร้องให้ทาง Ripple หยุดการเทขายเหรียญ XRP เสีย 

เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา CEO ของ Ripple นาย Brad Garlinghouse ได้ออกมากล่าวถึงเหตุผลที่ทางพวกเขาต้องขายเหรียญ โดยหลักๆนั้นเป็นเพราะทางบริษัทจำเป็นที่จะต้องนำเงินทุนเหล่านี้มาใช้พัฒนา XRP

ราคาเหรียญ XRP ล้มเหลวในการดีดตัวขึ้น แม้การขายเหรียญจะน้อยลง

อย่างไรก็ตามแม้ว่าทาง Ripple จะทำการเทขายเหรียญ XRP น้อยลงอย่างมากในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ แต่อัตราผลตอบแทนของเหรียญดังกล่าวก็ยังคงห่างไกลจากของเหรียญอื่นๆในตลาดคลิปโตอย่างมากโดยอยู่ที่ประมาณ 8% เลยทีเดียว

เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 ในขณะนั้นทาง Ripple ถือเหรียญ XRP จำนวน 6 หมื่นล้านเหรียญ โดยในขณะนั้นมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 1.98 แสนล้านดอลลาร์ และมีราคาต่อเหรียญอยู่ที่ 3.30 ดอลลาร์

ตัวเลขดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะลดลงอย่างมากหากเทียบกับตอนนี้โดยปัจจุบันมูลค่าตลาดของมันนั้นอยู่ที่แค่ประมาณ 1 หมื่นล้านดอลลาร์เท่านั้น