<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Tron (TRX) ได้ถูกเพิ่มเข้าไปในตู้ ATM กว่า 13,000 แห่งทั่วประเทศเกาหลีใต้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเหรียญ Tron (TRX) นั้นจะไม่หยุดการพัฒนาของพวกเขาลงไปง่ายๆ โดยล่าสุดนั้นได้มีการร่วมมือกับบริษัท MeconCash ในการทําให้เหรียญ TRX และ JST สามารถถูกนำไปแลกเปลี่ยนเป็นเงินสกุลวอนเกาหลีใต้ได้ที่ตู้ ATM มากกว่า 13,000 แห่งทั่วประเทศ

โดยตู้เหล่านั้นจะสามารถรองรับการแลกเหรียญ TRX เป็นเงินวอนไปมาได้ โดยจุดประสงค์หลักของพวกเขาก็คือการทำให้ผู้คนมีตัวเลือกในด้านสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น

เหรียญ TRON ถูกเพิ่มเข้าไปในตู้ ATM ในเกาหลีใต้

ปัจจุบันเหรียญ TRON กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นไปทั่วทวีปเอเชีย เมื่อนาย Justin Sun หรือผู้ก่อตั้งเหรียญดังกล่าวกำลังขยายระบบ ecosystem ของบล็อกเชนของเขาอย่างไม่หยุดยั้ง

เป็นที่คาดการณ์ว่า TRON เวอร์ชั่น 4.0 จะสามารถนำพามาซึ่งฟีเจอร์ใหม่ๆ, การ scaling, และรวมถึงระบบ sidechain ที่สามารถปรับแต่งได้สำหรับบริษัทใหญ่ โดยปัจจุบันเหรียญ TRX มักจะถูกนำมาใช้เพื่อเก็งกำไรบนเว็บเทรดคริปโตเป็นหลัก รองลงมาก็คือการถูกนำไปใช้ร่วมกับ dapps บนเครือข่ายของมัน ในขณะเดียวกันการใช้งานในแง่ชีวิตประจำวันอย่างเช่นใช้ซื้อสินค้ายังคงน้อยอยู่

แต่การประกาศเพิ่มเหรียญดังกล่าวเข้าไปในตู้ ATM ทั่วประเทศเกาหลีใต้อาจส่งผลทำให้ประชาชนในประเทศที่มีความชื่นชอบในตัวเหรียญคริปโตเคอเรนซี่มีตัวเลือกในการนำเอาเหรียญดังกล่าวไปใช้งานในชีวิตประจำวันมากขึ้น ซึ่งถือเป็นการพัฒนาของทาง TRON ที่ค่อนข้างยิ่งใหญ่เลยก็ว่าได้

“ทาง TRON รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ทำงานร่วมกับ MeconCash” กล่าวโดยนาย Justin “การมาของเหรียญคริปโตนั้นได้มาถึงแล้ว และภารกิจของเราก็คือการช่วยเหลือผู้คนธรรมดาทั่วไปในการเข้าถึงระบบการจ่ายเงินที่ง่ายและสะดวกในชีวิตประจำวันของพวกเขา”

นาย Justin Sun ผู้ก่อตั้งเหรียญ TRON

ในแง่ของการใช้จริงในชีวิตประจำวัน

เหรียญ JST นั้นถือเป็นเหรียญ Token ที่ถูกนำไปใช้กับระบบ governance ในการจัดการระบบการกู้ยืมแบบมีหลักประกันที่ถูกสร้างบนเครือข่ายของ TRON โดยมันมีหน้าที่หลักๆก็คือการช่วยจ่ายดอกเบี้ย, การดูแลและบำรุงรักษา platform,  และการเข้าร่วมโหวตผิดทางของระบบ governance 

ก่อนหน้านี้เหรียญดังกล่าวถูกเปิดขายผ่าน IEO บนเว็บไซต์ Poloniex เมื่อเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา โดยมันจะถูกส่งผ่าน airdrop ไปให้ผู้ถือเหรียญ TRX แบบฟรีๆในช่วงอีก 2 ปีที่จะถึงนี้ ซึ่งผู้ที่ถือเหรียญ TRX ก็จะได้รับเหรียญ JST ไปด้วย และการที่มันได้ไปอยู่ในตู้ ATM กว่า 13,000 ตู้ทั่วประเทศก็ยังถือเป็นผลดีต่อชาวเกาหลีใต้อีกด้วย

ปัจจุบันผู้ใช้งานเหรียญคริปโตที่จำเป็นจะต้องใช้เงินสดอย่างเร่งรีบนั้นจำเป็นที่จะต้องใช้บัตรเดบิตคริปโตอย่างเช่น Wirex และ MCO 

โดยบัตรดังกล่าวนั้นสามารถทำให้ผู้ใช้งานทำการแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตเป็นเงินสดได้ผ่านแอปบนโทรศัพท์มือถือของพวกเขา ก่อนที่จะไปกดถอนออกมาจากตู้ ATM โดยขั้นตอนดังกล่าวหนังมีความซับซ้อนและใช้หลายขั้นตอน และผู้ใช้งานที่ทำการแลกเปลี่ยนเหรียญใบมานั้นก็มักจะถูกชาร์จค่าธรรมเนียมเป็นเวลาหลายครั้ง ส่งผลทำให้บัตรเดบิตคริปโตไม่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่จำเป็นจะต้องถอนเงินออกมาบ่อยๆ

แต่การร่วมมือกันระหว่าง TRON และ MeconCash จะทำให้นักท่องเที่ยวและประชาชนในประเทศเกาหลีใต้สามารถทำการแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตของพวกเขาเป็นเงินสดได้อย่างรวดเร็วและมีค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่าการใช้บัตรเดบิตคริปโต ซึ่งนั่นแปลว่าในอนาคตหากคุณไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ คุณก็ไม่จำเป็นที่จะต้องแลกเงินสดรอ แต่สามารถที่จะถือเหรียญ TRX เพื่อไปทำการแลกที่นั่นได้เลย