<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณสามารถจองโรงแรมผ่าน Expedia ด้วย Bitcoin ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวแบบออนไลน์ Travala.com ผู้ที่ได้รับการสนับสนุนจากเว็บเทรดคริปโตชื่อดัง Binance กำลังเพิ่มการรองรับการจองตั๋วโรงแรมผ่าน Expedia ที่จะทำให้คุณสามารถใช้ bitcoin แทนเงินสดได้

โดยรายงานจากสื่อท้องถิ่นเผยว่าบริษัท Travala.com ได้จับมือกับบริษัท Expedia Group Partner Services เพื่อทำการเชื่อมต่อระบบของพวกเขาเข้าหากัน

นั่นหมายความว่าผู้ใช้งาน Travala.com สามารถที่จะใช้เหรียญคริปโตที่ทางเว็บให้การรองรับกว่า 30 เหรียญในการจ่ายเพื่อจองโรงแรมผ่าน Expedia โดยก่อนหน้านี้เว็บดังกล่าวเคยเปิดรับเหรียญ cryptocurrency เป็นช่องทางในการชำระเงิน แต่เว็บดังกล่าวก็ยกเลิกมันไปในช่วงเดือนมิถุนายนปี 2018 

“ระบบการจองตั๋วของพวกเขาไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับรองรับคริปโตเหมือนของเรา” กล่าวโดย CEO ของ Travala.com ของนาย Juan Otero พร้อมเสริมว่า “มันอาจจะเป็นฝันร้ายของพวกเขาในการรับ bitcoin ก่อนหน้านี้”

รองประธานบริษัท Expedia Partner Service นาย Alfonso Paredes กล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่าทางบริษัททราบถึง “ตัวเลือกในการจ่ายเงินที่กำลังถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ” พร้อมชี้ว่าการร่วมมือกับ Travala.com จะทำให้พวกเขาสามารถขยายกิจการได้ยิ่งใหญ่กว่าเดิมมากขึ้น

แม้ว่าทั้งสองบริษัทนี้จะเคยเป็นคู่แข่งที่กินกันไม่ลงมาก่อนแต่การร่วมมือกันดังกล่าวดูเหมือนว่าจะทำให้วงการคริปโตเคอเรนซี่นั้นได้รับประโยชน์มากขึ้น โดยนาย Otero กล่าวว่า “Travala นั้นถือเป็นหนึ่งในไม่กี่โครงการในวงการคริปโตที่สามารถเชื่อมรอยต่อระหว่างระบบแบบดั้งเดิมและระบบแบบใหม่ในรูปแบบที่เจ๋งมาก”

นาย Otero เผยว่าการร่วมมือดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ธุรกิจของ Travala เริ่มฟื้นตัวจากวิกฤตเศรษฐกิจที่ถูกทำลายโดยไวรัสโคโรนาในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยในช่วงเวลาดังกล่าวรายได้จ้ะการจองตั๋วออนไลน์นั้นเพิ่มขึ้นถึง 170 เปอร์เซ็นต์ (ประมาณ 184,000 ดอลลาร์) นอกจากนี้ 13% ของธุรกรรมยังถูกจ่ายเป็นเหรียญ AVA token อีกด้วย

“การทำงานร่วมกับ Expedia หมายถึงการที่พวกเราสามารถที่จะนำพาระบบ traveler loyalty ให้ไปไกลมากขึ้นในตลอดช่วงการฟื้นตัวเศรษฐกิจนี้” เขากล่าว