<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Expedia ยกเลิกรับ Bitcoin อย่างเงียบ ๆ บีบลูกค้าคริปโตวิ่งหาเว็บจองตั๋วแห่งใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บผู้ให้บริการด้านการจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ชื่อดัง Expedia ผู้ที่เคยรับ Bitcoin มาตั้งแต่ปี 2014 ได้ยกเลิกรับ Bitcoin เป็นช่องทางการชำระเงินค่าตั๋วอย่างเงียบ ๆ ส่งผลทำให้ผู้ใช้งานคริปโตต้องหันไปหาเว็บอื่น ๆ แทน

เว็บ Marketexclusive.com ได้รายงานเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่าตัวแทนจาก Expedia ได้ออกมาคอนเฟิร์มว่าทางบริษัทดังกล่าวจะเลิกรับ Bitcoin เป็นช่องทางชำระการจ่ายเงินค่าตั๋วเครื่องบินหรือโรงแรม และกำลังพิจารณาช่องทางการชำระเงินอื่น ๆ ต่อ โดยตัวแทนได้กล่าวขอโทษผู้ใช้งานคริปโตถึงเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

ปัญหาของ Expedia

รายงานเผยว่า Expedia กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับการรับ Bitcoin เป็นช่องทางการชำระเงิน อาทิเช่นความล่าช้าในการประมวลผลการทำธุรกรรม (time out) ที่ส่งผลทำให้ผู้ใช้งานเกิดความไม่พอใจ, ความยุ่งยากสำหรับขั้นตอนการจ่ายเงินคืน และผู้ใช้งานบางคนรายงานว่าพวกเขายังต้องใช้บัตรเครดิตในการชำระเงินอีกรอบ หลังจากจ่ายด้วย bitcoin แล้ว

หรือ Coinbase จะเป็นหนึ่งในสาเหตุ

ความเห็นบนโซเชียลจากผู้ใช้งาน Bitcoin ในหลาย ๆ แห่งได้มีการคาดการณ์กันถึงสาเหตุที่ Expedia ยกเลิกการรับ Bitcoin ว่ามาจากการเปิดตัวเครื่องมือสำหรับผู้ค้าขายตัวใหม่ของ Coinbase เว็บผู้ให้บริการด้านการแลกเปลี่ยนคริปโตเป็นสกุลเงินธรรมดา

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทาง Reddit ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะเลิกรับ Bitcoin เป็นช่องทางการชำระเงินสำหรับการสมัครใช้งานบัญชีแบบพรีเมียม Reddit Gold แล้วเช่นกัน โดยสาเหตุหลัก ๆ นั้นมาจากแพลทฟอร์มสำหรับผู้ค้าตัวใหม่จาก Coinbase โดยแอดมินของ Reddit ให้สัมภาษณ์ในขณะนั้นว่าการเปลี่ยนแปลงของ Coinbase นั้นส่งผลทำให้เกิดปัญหาในการรับ Bitcoin เป็นช่องทางการชำระเงิน

Cheapair.com เปลี่ยนไปใช้ BitPay

ในขณะเดียวกัน คู่แข่งอีกเจ้าหนึ่งอย่าง Cheapair.com นั้นได้เลือกที่จะรับ Bitcoin เป็นช่องทางการชำระเงินต่อไป เพียงแต่ได้เปลี่ยนผู้ให้บริการแลกเงินจาก Coinbase มาเป็น BitPay แทน

นาย Jeff Klee หรือ CEO ของ Cheapair.com ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Bitcoin.com เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่าทาง Coinbase นั้นได้ติดต่อพวกเขามาเพื่อแจ้งว่าจะไม่ให้บริการด้าน custodial solution สำหรับผู้ค้าอีกต่อไป และภายหลังจากวันที่ 30 เมษายนเป็นต้นไปนั้น ทางผู้ค้าจะไม่สามารถสร้างออเดอร์ใหม่โดยใช้เครื่องมือของทาง Coinbase ได้อีกต่อไป โดยนาย Klee ได้กล่าวว่าพวกเขาจะเปลี่ยนมาใช้ BitPay แทน

สำหรับ Cheapair.com นั้น นอกจาก Bitcoin แล้ว พวกเขายังรับ Litecoin, Bitcoin Cash และ Dash เป็นช่องทางการรับเงินอีกด้วย

ที่สำคัญคือ นาย Klee เผยว่าทางทีมงานได้เห็นการเพิ่มขึ้นของอัตราการใช้งานเหรียญ altcoin อื่น ๆ

ตัวเลือกอื่น ๆ

สำหรับผู้ที่ต้องการจะจองตั๋วเครื่องบินด้วย Bitcoin นั้น นอกจาก Cheapair.com แล้วยังมีเว็บอื่น ๆ อย่าง Destina.com, Abitsky.com, Btctrip.com, Fluege.com, Nurflug.de และ Agencciadeviajesvirtual.com ที่ยังคงนำเหรียญของคุณไปใช้จ่ายได้อีก

นอกจากนี้สายการบินที่รับ Bitcoin โดยตรงนั้นก็ยังมี Airbaltic.com of Latvia, Flypeach.com of Japan, Fat.com.tw of Thailand, และ Cebupacificair.com of The Philippines อีกด้วย

รวมถึงยังมีกิฟต์การ์ดที่สามารถใช้เพื่อนำไปแลกตั๋วเครื่องบินด้วยอย่าง Gyft, eGiftergiftoff, FlightGiftCard, Bitrefill.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น