<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 บริษัทด้าน Blockchain ยักษ์ใหญ่ร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์บน DeFi ที่จะช่วยให้คุณได้รับรายได้แบบ Passive Income

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านคลิปโตและบล็อกเชนเจ้าใหญ่ Cosmos, Polkadot และ Terra ได้ออกมาเผยผลิตภัณฑ์ด้านการ เก็บสะสมเงินบน DeFi ตัวใหม่ที่ชื่อว่า Anchor โดยมีจุดประสงค์เพื่อทำการจ่ายดอกเบี้ยปันผลให้กับผู้ที่นำเอาเหรียญ stablecoin มาฝากไว้ อ้างอิงจากการประกาศของพวกเขาในงานประชุม Unitize ของเมื่อวานนี้

โดยบริษัทที่เข้าร่วมในการสร้างโครงการดังกล่าวนั้นวางแผนที่จะเปิดตัว ดังกล่าวในช่วงปลายไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ และมีแผนขยายกิจการไปยังบล็อกเชนตัว PoS อื่นๆในอนาคตอีกด้วย

นาย Do Kwon ผู้ก่อตั้งบริษัท Terra ได้ออกมากล่าวว่า

“ในขณะที่ตัวผลิตภัณฑ์ DeFi อย่างเช่น Maker และ Compound ได้ปฏิวัติวงการในการสร้างตลาดเหรียญคริปโตแบบ decentralized ที่สมบูรณ์แบบ, แต่ความผันผวนของอัตราผลตอบแทนหรือดอกเบี้ยของพวกเขาทำให้มันไม่เหมาะสมในการถูกนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์ด้านการเก็บออมทั่วไป หาก DeFi ต้องการให้มีการปรับตัวใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้มากขึ้น พวกเขาจำเป็นที่จะต้องสร้างบัญชีออมทรัพย์ที่มีความเป็น decentralized แบบสมบูรณ์แบบ และรองรับ APR ที่เชื่อถือได้”

ระบบ smart contract ของ Anchor จะเป็นการรับเหรียญ stablecoin เข้ามาฝากไว้ก่อน และก็ใช้ส่วนหนึ่งของมันมาทำการ stake บนบล็อกเชนที่รองรับ proof of stake โดยผู้ใช้งานจะสามารถรับรายได้แบบ passive income จากการทำการ staking เหล่านี้ได้

ในส่วนของระบบ governance ของ platform ดังกล่าวจะมาจาก Interchain Asset Association (IAA) หรือองค์กรที่พึ่งถูกสร้างขึ้นมาล่าสุดโดย 3 ผู้บริหารจาก Cosmos, Web3 Foundation, และ Terraform Labs

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเมื่อโครงการดังกล่าวถูกเปิดตัวขึ้นมาแล้วมันจะทำงานอย่างไรและผู้ใช้งานจะได้รับผลตอบแทนมากน้อยขนาดไหน