<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศเข้าซื้อบริษัทด้านบัตรเดบิต Bitcoin ชื่อดัง Swipe แล้ว เตรียมเจาะตลาดเอเชีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตอันดับต้นๆของโลก Binance ได้เข้าซื้อบริษัทผู้ให้บริการบัตรเดบิต Bitcoin อย่าง Swipe แล้ว หลังจากที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปเกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยในวันนี้ทาง Binance ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ พร้อมชี้ว่าการเข้าซื้อบริษัทดังกล่าวนั้นจะทำให้ วงการคริปโตสามารถเข้าถึงกลุ่มกระแสหลักทั่วโลกได้อย่างง่ายดายมากขึ้น แต่ทาง Binance ก็ไม่ได้เผยถึงราคาที่เข้าซื้ออย่างแน่ชัด 

“ในการที่จะทำให้ภารกิจของเราลุล่วงหรือการทำให้คลิปโตสามารถถูกเข้าถึงได้กลุ่มมวลมหาชนได้นั้น วิธีการแบบนอกลู่นอกทางก็ถือเป็นเรื่องจำเป็นเช่นเดียวกัน”  กล่าวโดย CEO ของ Binance นาย Changpeng Zhao “ในการที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถแลกเปลี่ยน และใช้คลิปโตได้แบบโดยตรง, รวมถึงการที่ร้านค้าสามารถรับเงินสดได้แบบไร้รอยต่อ สิ่งนี้จะทำให้ประสบการณ์การใช้งานเหรียญคริปโตดีขึ้นสำหรับทุกๆคน”

นอกจากนี้ทาง Binance ยังได้ทำการ list เหรียญของ Swipe ซึ่งก็คือ SXP token ลงบนกระดานเทรดของพวกเขาอีกด้วยโดยได้เปิดให้เทรดทั้งคู่ XP/BTC (bitcoin), SXP/ BNB (Binance coin) และ SXP/BUSD (Binance USD stablecoin)

จุดที่น่าสนใจก็คือทาง Binance ยังได้เป็นผู้ถือเหรียญ SXP จากการเข้าซื้อดังกล่าวด้วย โดยทางเว็บเทรดกล่าวว่าเหรียญ SXP Token  ส่วนใหญ่ของพวกเขาจะถูกล็อคเอาไว้เป็นเวลาหลายปี

นอกจากนี้ทาง Swipe ยังได้ทำการลิสต์เหรียญ BNB บนแพลตฟอร์มของพวกเขา ทำให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อและขายเหรียญดังกล่าวด้วยบัญชีธนาคารของพวกเขาที่ผูกไว้ได้อีกด้วย และทำให้ผู้ใช้งานสามารถรูดบัตรเดบิตของ Swipe ได้และระบบจะทำการหักจากยอด BNB โดยอัตโนมัติ

บัตรเดบิตของพวกเขาได้ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Binance Card และจะเปิดให้ใช้งานได้ใน 31 ประเทศภายในเขตเศรษฐกิจยุโรป บัตรดังกล่าวจะถูกออกให้โดย Contis Financial Services ที่ทาง Visa เข้าไปร่วมเป็นสมาชิกด้วย ปัจจุบันบริษัท Swipe ธุรกรรมเงินสดที่เป็นสกุลยูโร, ปอนด์, ดอลลาร์สหรัฐ, วอนเกาหลีใต้, และเปโซฟิลิปปินส์

นอกจากนี้ทาง Binance ยังกล่าวว่าพวกเขาเตรียมเปิดตัวบัตรดังกล่าวในทั่วเอเชียและอเมริกาเหลืออีกด้วย