<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Dogecoin พุ่งกว่า 50% ต่อเนื่องจากเมื่อวานหลังมีกระแสจาก TikTok

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ Dogecoin ยังคงพุ่งต่อเรื่อย ๆ ไม่หยุดยั้ง ล่าสุดเพิ่มขึ้นมากว่า 48.72% แล้วใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงจาก Coinmarketcap ซึ่งก็ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าอะไรเป็นแรงผลักดันให้ราคาเหรียญ Doge เพิ่มสูงขึ้นมากถึงเพียงนี้

จากกราฟของ Coinmarketcap ราย 1 วันเผยให้เห็นการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมาจากที่ราคาของเหรียญ Dogecoin สงบนิ่งมาโดยตลอด ล่าสุดมันพุ่งขึ้นเกือบแตะ 50% แล้วมีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $0.004079 ต่อเนื่องมาจากเมื่อวาน ทำจุดสูงไว้ที่ $0.005335 ในช่วงประมาณ 7 โมงเช้าของวันนี้ก่อนจะย่อตัวลงมาดูทรงเหมือนจะเข้าสู่ช่วง sideway ต่อ

ก่อนหน้านี้ที่ราคาเหรียญ Dogecoin จะพุ่งมีรายงานข่าวว่าเกิดจากคลิปวีดีโอที่เผยแพร่บนแอปพลิเคชันยอดฮิต TikTok ทำให้ทุกคนเกิดอุปทานหมู่และเข้าซื้ออย่างบ้าคลั่ง 

ผู้ใช้ Tik Tok ที่ใช้ชื่อว่า “James Galante” โพสต์วิดีโอ เมื่อ 5 วันที่แล้วพร้อมกับคำบรรยายภาพใต้คลิปว่า “มารวยกันเถอะ” หลังจากนั้นเหรียญ Dogecoin ก็พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงมากกว่า 20% จากที่มันมีราคาอยู่ที่ระดับ $0.00229 พุ่งมาแตะที่ $0.0029 ส่งผลให้ Dogecoin ขยับตัวขึ้นไปอยู่ที่อันดับ 33 ของตลาด มูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นจาก 287 ล้านดอลลาร์ไปเป็น 357 ล้านดอลลาร์ ผู้ที่ถือเหรียญ Dogecoin อยู่ก็ได้กำไรตามกันไป

สามารถศึกษาวิดีโอเกี่ยวกับเหรียญ Dogecoin ได้ด้านล่างนี้