<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาทองพุ่งทะลุ 1,800 ดอลลาร์เข้าใกล้จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ คำถามคือ Bitcoin จะตามมาไหม?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาดทองคำนั้นจะเป็นผู้นำในด้านตลาดขาขึ้นมาตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมเมื่อปีที่ผ่านมาและโดยเฉพาะในช่วงเดือนมีนาคมปี 2020

 ราคาของมันนั้นได้เพิ่มขึ้นประมาณ 400 ดอลลาร์ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาหรือประมาณ 30%  และในตอนนี้มันได้พุ่งทะลุ 1,800 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในช่วงทศวรรษนี้

คุณสามารถลองดูกราฟด้านบนที่ราคานั้นกำลังทำรูปตัวยูหรือรูปถ้วย โดยการโค้งขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นดูเหมือนจะมีขึ้นมาตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ผ่านมา นอกจากนี้เม็ดเงินนับล้านล้านดอลลาร์ได้ถูกเพิ่มเข้ามาในตลาดทองคำทำกลางการพิมพ์เงินของรัฐบาลอีกด้วย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่านาย Vladimir Putin ประธานาธิบดีของประเทศรัสเซียได้ทำการซื้อทองคำตั้งแต่ตอนช่วง 2018 ที่ผ่านมาและในตอนนี้ดูเหมือนว่าเขาจะกำไรอย่างมากเลยทีเดียว

ซึ่งเมื่อประมาณช่วงปี 2018 นั้นเงินดอลลาร์ได้แข็งตัวอย่างมีนัยยะสำคัญส่งผลทำให้ตลาดหุ้นและราคา bitcoin ร่วงลงมาอย่างรุนแรง รวมถึงค่าเงินของประเทศอื่นๆอีกด้วย

ในขณะนั้นราคาทองคำได้ร่วงลงอย่างรุนแรงส่งผลทำให้ทั้งทางรัสเซียและจีนต่างก็แย่งกันซื้อสินทรัพย์ดังกล่าว จนกระทั่งมาถึงตอนนี้ที่ราคาของมันกำลังพุ่งไปเข้าใกล้จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์เก่า

คำถามที่ตามมาก็คือราคาของ bitcoin นั้นจะมีการปรับตัวขึ้นตามทองคำหรือไม่ เนื่องจากว่าหลายๆคนมักจะมอง bitcoin ว่ามีลักษณะที่เป็นตัวเก็บมูลค่าเหมือนกับทองคำหรือในบางครั้งทองคำดิจิตอล

อย่างไรก็ตามคงจะไม่มีใครรู้ถึงคำตอบที่แน่ชัดว่าราคา bitcoin จะพุ่งขึ้นตามทองคำไปหรือไม่ โดยหากดูที่ตลาดของ bitcoin นั้นจะพบว่ามันมีการเคลื่อนไหวแบบ sideway มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว 

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป