<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 9,400 ดอลลาร์อย่างรุนแรงแม้วอลลุ่มการซื้อขายในเดือนกรกฎาคมจะมีน้อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญอันดับ 1 ของโลกอย่าง Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นทะลุ 9,400 ดอลลาร์ในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ราคาได้มีการใช้เวมาเป็นเวลาหลายวันซึ่งสร้างความน่าเบื่อให้กับนักเทรดในตลาดคริปโตเป็นอย่างมาก แต่ทว่าการขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นท่ามกลางเดือนที่กำลังมีวอลุ่มการซื้อขายที่ค่อนข้างน้อยพอดี

ข้อมูลจาก Skew.com เผยว่า Volume การซื้อขายบนตลาด spot อย่างเช่นบนตลาด Coinbase บันไดร่วงลงมาตั้งแต่ตอนช่วงเดือนพฤษภาคม ซึ่งถือเป็นช่วงเดือนที่ทุกคนกำลังตั้งหน้าตั้งตารอคอยการ halving อย่างใจจดจ่อ โดย Volume โดยเฉลี่ยต่อวันบนเว็บ Coinbase ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมานั้นอยู่ที่ประมาณ 133 ล้านดอลลาร์ ทว่าในเดือนกรกฎาคมในตอนนี้ Volume เฉลี่ยต่อวันเหลืออยู่แค่เพียง 68 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งลดลงไปประมาณ 48 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

 Volume ที่ลดลงดังกล่าวนั้นกำลังส่งผลกระทบต่อตลาดการแลกเปลี่ยนแบบ OTC ด้วยเช่นกันกล่าวโดยนาย Henrik Kugelberg หรือนักเทรดหุ้นจากประเทศสวีเดนที่โฟกัสไปที่การเทรด bitcoin เท่านั้น “ตลาดนั้นได้ชนะมาเป็นเวลาพักหนึ่งแล้ว” เขากล่าว

อย่างไรก็ตามการเพิ่มขึ้นของราคา bitcoin ที่พุ่งทะลุระดับ 9,400 ดอลลาร์ไม่ได้ทำให้ผู้เชี่ยวชาญอย่างนาย Josh Rager เปลี่ยนใจเชื่อว่าขาขึ้นของตลาด bitcoin มันกำลังมาแล้ว โดยเขากล่าวว่าราคานั้นจะต้องพรุ่งให้สูงกว่าระดับ 9,700 ดอลลาร์เสียก่อน ถึงจะสามารถยืนยันว่าเป็นตลาดขาขึ้นได้

การที่วอลลุ่มของมันนั้นยังมีค่อนข้างน้อยในช่วงนี้อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าราคานั้นพร้อมจะร่วงลงไปได้ทุกเมื่อหากกันชนแนวต้านสำคัญและก็ทำการ Side Way ต่อ แต่อย่างไรก็ตามนี่เป็นสิ่งที่ไม่มีใครสามารถรู้ได้

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ราคา bitcoin อยู่ที่ 9,389 ดอลลาร์ โดยมีการปรับตัวลงมาเล็กน้อย

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป