<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจใหม่พบว่า 65% ของนักเทรด Bitcoin ส่วนใหญ่ต้องการถือเหรียญไว้โดยไม่ขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แบบสำรวจล่าสุดแสดงให้เห็นว่า ปัจจุบันนักเทรดส่วนใหญ่นั่นต้องการซื้อขายหรือ Hodl เหรียญมากน้อยแค่ไหน ในขณะที่มีเพียง 12% ของผู้เข้าร่วมที่ตอบว่าพวกเขาไม่ได้มีการเปิดออเดอร์ BTC ใด ๆ ในช่วงเวลานี้

ผลสำรวจความคิดเห็นที่น่าสนใจ

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย “PlanB” นักวิเคราะห์และผู้สร้างโมเดลการทำนายราคา Bitcoin ชื่อดังอย่าง Stock to Flow เพิ่งจัดทำการสำรวจความคิดเห็นบน Twitter ของเขาเพื่อทำการสำรวจว่าผู้ที่ชื่นชอบคริปโตในปัจจุบันทำอะไรกับ Bitcoin กันบ้าง โดยมีตัวเลือกอยู่ 4 ตัวเลือกให้กับผู้เข้าร่วม

แบบสำรวจความคิดเห็นนี้ใช้เวลาดำเนินการกว่า 24 ชั่วโมงและมีคะแนนโหวตรวมทั้งหมด 13,813 คะแนน โดยมีจำนวนผู้เข้าร่วมมากถึง 65.6% (หรือประมาณ 9,061 คน) ที่กล่าวว่าพวกเขากำลัง HODL Bitcoin หรือถือครองเหรียญโดยที่ไม่ขาย

ที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือ แบบสำรวจพบว่ามีสัดส่วนผู้ซื้อ Bitcoin มากกว่าผู้ขายถึง 18.3% (2,527 คน) ในขณะที่ผู้เข้าร่วมบางส่วนประมาณ 3.9% (538 คน) ระบุว่าพวกเขากำลังขาย Bitcoin อยู่ในขณะนี้ นอกจากนี้ผู้ขายยังอ้างด้วยว่า พวกเขาได้ขาย Bitcoin เพื่อไปซื้อเหรียญ altcoins แทน เพื่อที่พวกเขาจะได้รับเหรียญ Bitcoin มากขึ้นพร้อมกับกำไร

ตัวเลือกสุดท้ายได้แสดงให้เห็นถึงผู้ที่ไม่ต้องการเป็นเจ้าของ Bitcoin  ซึ่งมีจำนวนอยู่ที่ 12.2% หรือ 1,685 คน ที่โหวตว่าพวกเขาไม่ได้มีการเปิดออเดอร์ BTC ใด ๆ อยู่ในขณะนี้ อย่างไรก็ตามกลุ่มนี้อาจประกอบไปด้วยผู้ที่ “ไม่สนใจ” หรือ “รอ” ให้ราคาร่วงลดลงก่อนที่พวกเขาจะกระโดดเข้ามาในตลาดอีกครั้ง

Image

การถือเหรียญไว้โดยไม่ขาย ได้รับการพิสูจน์แล้ว

แบบสำรวจนี้ยังได้สะท้อนให้เห็นถึง รายงานก่อนหน้านี้ที่ชี้ให้เห็นว่าแฟน ๆ Bitcoin ที่เป็นสาย HODL นั่นมีมากกว่าพวกที่ต้องการเทขายเหรียญ ทั้งนี้รายงานยังเผยอีกว่า แม้ว่าราคาของ Bitcoin จะเพิ่มสูงขึ้นกว่า 78% นับตั้งแต่ที่ราคาได้ร่วงลงอย่างรุนแรงในเดือนมีนาคม แต่ถึงกระนั้นวอลุ่มการซื้อขายในตลาดสปอตก็ยังคงลดลงกว่า 28% 

นอกจากนี้มีรายงานด้วยว่า ปัจจุบันมีอุปทาน Bitcoin ทั้งหมดเพียงแค่ 27% เท่านั้นที่มีการเคลื่อนไหวมานับตั้งแต่ต้นปี ซึ่งนั่นหมายความว่า 73% ของ Bitcoin ในอุปทานทั้งหมดไม่ได้มีการเคลื่อนไหวมาซักระยะหนึ่งแล้ว

ที่มา : cryptopotato