<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวญี่ปุ่นแห่มาถือ Bitcoin มากขึ้น นับตั้งแต่เกิดวิกฤตไวรัส COVID-19

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานที่เผยแพร่ล่าสุด ซึ่งเปิดเผยว่าการถือครอง Bitcoin ในเว็ปเทรดสัญชาติญี่ปุ่นได้พุ่งทำลายสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยมีความสัมพันธ์ที่สอดคล้องกับข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 

ตามรายงานของ the Japan Virtual และสมาคมแลกเปลี่ยนสินทรัพย์คริปโตในประเทศญี่ปุ่นที่เปิดเผยว่า จำนวน Bitcoin, Ripple และ Ethereum ที่ลงทุนในเว็ปเทรดคริปโตสัญชาติญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 โดยรายงานระบุว่าจำนวนการถือครองเหรียญ Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 11% จากเดือนก่อนหน้า รวมถึงเหรียญ XRP ของ Ripple ที่มีการถือครองเพิ่มขึ้น 6.4% และ Ethereum เพิ่มขึ้น 5.7% ตามลำดับ นอกจากนี้ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเหรียญ Mondacoin, Litecoin, Bitcoin Cash และ NEM ก็มีวอลุ่มการลงทุนที่เพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน

การซื้อขาย Bitcoin กำลังครองส่วนแบ่งตลาดคริปโตของญี่ปุ่น

รายงานยังได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ตลาดคริปโตนั่นถูกครองส่วนแบ่งตลาดด้วยการซื้อขาย Bitcoin ได้อย่างไร ? ในเดือนมีนาคมวอลุ่มการซื้อขาย Bitcoin สปอตมีมูลค่าอยู่ที่ราว ๆ  617.3 พันล้านเยน หรือประมาณ 5.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนี่เป็นจำนวนที่มากกว่าการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตอันดับสองอย่าง XRP ถึง 11 เท่า อ้างอิงจากข้อมูลที่ถูกบันทึกไว้ในเดือนเดียวกัน

มูลค่าของ Bitcoin ในเดือนมีนาคมปรับตัวลดลงอย่างมาก โดยมีมูลค่าลดลงถึง 25% ในช่วง 31 วัน จากระดับราคาประมาณ $ 8,600 ก่อนที่จะปรับตัวลดลงสู่ระดับ $ 5,000 เพื่อทดสอบแนวรับอีกครั้ง อย่างไรก็ตามสกุลเงินดิจิตอลยังคงปิดราคารายเดือนด้วยราคาที่ลดลงเพียง 25% เท่านั้นอยู่ที่ระดับ $ 6,400 

นับตั้งแต่นั้นมา Bitcoin ก็ค่อย ๆ ฟื้นตัวกลับขึ้นมาและมีการซื้อขายกันอยู่ที่ช่วงระหว่าง $ 9,200 และ $ 9,000 ในช่วงสองสามเดือนมานี้  ปัจจุบันราคาของมันอาจไม่ได้รับผลกระทบที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่ามากนัก แน่นอนว่ามันเป็นไปได้ที่นักลงทุนจะมีความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มขึ้น เนื่องจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและความเสถียรภาพทางการเงิน

นักลงทุนพากันแห่ถอน Bitcoin

อ้างอิงจากรายงานเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดได้เห็นการถอนเงินเป็นจำนวนมหาศาลข้ามแพลตฟอร์ม ข่าวร้ายนี้อาจบ่งบอกได้ว่า นักเทรดกำลังมองหาสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับเก็บสินทรัพย์ของพวกเขาไว้สำหรับการลงทุนในระยะยาว มันยังคงแสดงให้เห็นว่าสิ่งนี้มีความสัมพันธ์กับความไม่แน่นอนที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดครั้งใหญ่หรือไม่ ? หรือว่าแนวโน้มนี้จะถูกขับเคลื่อนโดยอิทธิพลและความเชื่อมั่นของนักลงทุนเพียงเท่านั้น

ที่มา : coininsider