<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หมดเวลาสนุกแล้วสิ: ราคาเหรียญ Dogecoin ร่วงอย่างรุนแรงหลังกระแสจาก TikTok ซาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ meme ชื่อดังอย่าง Dogecoin (DOGE) กำลังมีราคาที่ร่วงลงมาหลังจากที่ก่อนหน้านี้ราคาได้พุ่งขึ้นไปอย่างรุนแรง

เมื่อประมาณวันที่ 7 ถึงวันที่ 8 กรกฎาคมราคาของเหรียญ DOGE ได้พุ่งขึ้นถึง 43% จากราคา 0.0027 ดอลลาร์ไปแตะ 0.0053 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นของราคาในวันเดียวที่มากที่สุดเลยก็ว่าได้

อย่างไรก็ตามการพุ่งขึ้นของราคานั้นดูเหมือนว่าจะอยู่ได้ไม่นานนักโดยมันร่วงลงไปแตะ 0.0035 ดอลลาร์ภายในวันเดียวกัน แต่ก่อนที่ทุกคนจะคิดว่าทุกอย่างจะจบลงแล้วราคาก็ได้ขึ้นไปอีกครั้งหนึ่งในช่วงวันพุธที่ผ่านมาโดยไปแตะ 0.0052 ดอลลาร์ แต่ก็อยู่ได้ไม่นานอีกเช่นกัน โดยได้ร่วมลงไปแตะ 0.0036 ดอลลาร์ 

ราคาบนตลาดนั้นดูเหมือนว่าจะร่วงลงมาอย่างรุนแรงในช่วงวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ แต่ทว่าเมื่อคืนที่ผ่านมามันได้ร่วงลงจาก 0.0039 ดอลลาร์ลงไปแตะ 0.0034 ดอลลาร์ซึ่งติดเป็นประมาณ 12% เลยทีเดียว

นอกจากนี้ Volume ในการซื้อขายในตลาดก็ลดลงเช่นกันเมื่อผู้คนเริ่มสูญเสียความสนใจในเหรียญดังกล่าว โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาก่อนพี่จะมีการพุ่งขึ้นของราคานั้น Volume ในตลาดอยู่ที่ประมาณ 183 ล้านดอลลาร์ แต่ตอนวันพุธนั้น Volume ได้พุ่งขึ้นไปสูงถึง 1.2 พันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามันได้ร่วงลงไปเหลืออยู่แค่ 180 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

หลายคนคงมีคำถามว่าเจ้าเหรียญที่มีลักษณะเหมือนกับเป็น meme ของสุนัขชิบะอินุที่เคยเกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อนถึงกลับมาได้รับความนิยมมากในขณะนี้ คำตอบก็คือมันเกิดขึ้นบนวีดีโอบน TikTok ที่ผู้ใช้งานรายเดือนมีการท้าทายให้คนอื่นลงทุนเงิน 25 ดอลลาร์เพื่อปั่นราคาให้เหรียญพุ่งไปแตะ 1 ดอลลาร์

“ทุกคนมารวยกันเร็ว เหรียญ Dogecoin นั้นแทบจะไม่มีมูลค่าเลย ปัจจุบันมีผู้ใช้งานแอป TikTok ประมาณ  800 ล้านคน หากคุณลงทุนด้วยเงิน 25 ดอลลาร์ และเมื่อราคาของมันพุ่งแตะ 1 ดอลลาร์ คุณก็จะมีเงินอยู่ที่ 10,000 ดอลลาร์ บอกทุกๆคนที่คุณรู้เลย” กล่าวโดย huckx8 ในวีดีโอบน TikTok ของเขา

แม้จะดูมีความพยายามแต่ก็ยังเปล่าประโยชน์เนื่องจากว่าตอนนี้ราคาของเหรียญ Dogecoin เรื่องที่จะมีมูลค่ากลับไปที่เดิมแล้ว