<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญชี้ Defi จะให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า Bitcoin และ Ethereum หากขาขึ้นครั้งใหม่มาถึง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Luke Martin เชื่อว่า สินทรัพย์คริปโตในรูปแบบกระจายอำนาจทางการเงิน ( DeFi) จะยังคงสามารถแซงหน้าตลาดคริปโตได้ได้ต่อไป 

นักเทรดชื่อดังและหัวหน้า Venture Coinist กล่าวว่า เขาเชื่อว่าเหรียญคริปโต Defi ที่เกิดขึ้นใหม่นั้นเพิ่งจะอยู่ในช่วงเริ่มต้นและนักลงทุนในกระแสหลักก็ยังไม่ทราบถึงการเคลื่อนไหวที่ร้อนแรงของ DeFi 

ความสนใจหลักยังไม่ได้อยู่ในสิ่งนี้ จริง ๆ แล้วมีนักลงทุนคริปโตเป็นจำนวนมากที่ไม่ได้สนใจใน DeFi และสาเหตุที่มันไม่ได้รับความสนใจเป็นกระแสหลัก ก็เพราะพวกมันไม่ใช่สินทรัพย์ที่ซื้อได้ง่าย ๆ เหรียญเหล่านี้มีแนวคิดที่ยากเกินกว่าจะเข้าใจและการได้มันมานั้นก็ค่อนข้างยาก นอกจากนี้แล้วนักลงทุนส่วนใหญ่ก็ยังคงลังเลและรอคอยการมาถึงของ ‘ฤดู Altcoin’ หรือช่วงขาขึ้นของ Bitcoin เพื่อตัดสินใจในการลงทุนของพวกเขา

เหรียญ Altcoin เหล่านี้ให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา ผมคิดว่าพวกมันจะยังคงเป็นสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดต่อไป ยกตัวอย่างเช่น Compound (COMP) ที่มีมูลค่าพุ่งทะลุระดับ 1 พันล้านดอลลาร์ , LEND ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบ 100 เท่า และ Link ที่เพิ่งทำลายสถิติแตะจุดสูงสุดใหม่

เหรียญเหล่านี้โบยบินขึ้นไปบนท้องฟ้าทุกวัน แม้ว่า Bitcoin หรือ ETH หรือตลาดคริปโตอื่น ๆ จะยังคงสงบนิ่ง ตอนนี้เงินทุนมากมายกำลังหลั่งไหลเข้าหา DeFi กลุ่มสินทรัพย์คริปโตประเภทใหม่ที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุด และผมคิดว่ามันจะยังคงเป็นกลุ่มที่ให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดต่อไป”

นาย Martin ได้ชี้ไปที่เหรียญ Aave (LEND) ซึ่งเป็นโปรโตคอลรูปแบบโอเพนซอร์ซและ non-custodial ที่ประสบความสำเร็จในการสร้างตลาดเงินทุน มันเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุดในเทรนด์ของ DeFi โดยตอนนี้เหรียญมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 1,400% นับตั้งแต่เปิดตัว

เขาเชื่อว่า COMP ซึ่งเป็นโทเค็นที่สร้างบน Ethereum Blockchain สำหรับการให้สินเชื่อแบบกระจายอำนาจนั่นอาจมีมูลค่าตลาดที่แท้จริงอยู่ที่มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมันเกือบได้สัมผัสระดับนั้น เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนเพียงหนึ่งสัปดาห์ หลังจากที่เปิดตัว ในขณะที่รายงานอยู่นี้มูลค่าตลาดโดยรวมของ COMP อยู่ที่ 425.5 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap

นาย Martin ยังกล่าวด้วยว่า จุดสูงสุดของเหรียญ Chainlink ได้แรงหนุนจากกระแสความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ DeFi

“ผู้คนกำลังพูดกันว่าหาก DeFi ต้องการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง มันจำเป็นต้องใช้ข้อมูลจากออราเคิลและ LINK ก็กำลังจะไปเป็นสิ่งนั้น”

แม้ว่าเขาจะมองในแง่ดีอย่างมากเกี่ยวกับ Defi แต่นาย Martin ก็ยังเตือนด้วยว่า “ความผันผวนในตลาดคริปโตมีแนวโน้มที่จะผันผวนขึ้นและลงอย่างรวดเร็ว และตลาดโดยรวมก็ยังคงตอบสนองต่อการผันผวนของราคา Bitcoin”

ที่มา : dailyhodl