<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลยุโรปยืนยัน PayPal เข้ามาในวงการ Bitcoin อย่างแน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเข้ามาสู่วงการคิดโต currency ของบริษัทผู้ให้บริการจ่ายเงินระดับโลกอย่าง PayPal ได้ถูกยืนยันแล้วผ่านจดหมายของคณะกรรมการยุโรปหรือ European Commission

จดหมายดังกล่าวถูกลงวันที่ไว้เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา โดยถือเป็นจดหมายที่ทาง PayPal ใช้ยืนยันทางคณะกรรมการเกี่ยวกับ framework ของแพลตฟอร์มด้านการธนาคารและการสร้างเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ของพวกเขาในด้านการเงิน 

ความสนใจของ PayPal มาจากการเติบโตของตลาด Cryptocurrency

ในจดหมายดังกล่าวทาง PayPal ได้อธิบายว่าพวกเขากำลังโฟกัสไปที่ตลาดคริปโตเคอเรนซี่โดยมีจุดประสงค์หลักก็คือ “การทำให้การเข้าถึงระบบการเงินนั้นมีความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น รวมถึงเศรษฐกิจ Digital ทั่วโลก”

และนั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเขาได้รับรู้ถึงการเติบโตของตลาด bitcoin และรวมถึงเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี่อื่นๆ ดังนั้นจึงทำให้พวกเขาต้องหันมาจับตาดูมันและศึกษาเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังมันอย่างเช่นบล็อกเชน พร้อมกล่าวว่า

“ทางเพจกำลังเฝ้าดูและประเมินผลเกี่ยวกับการพัฒนาในวงการคริปโตและบล็อกเชนทั่วโลก ส่วนสิ่งที่ทำให้เราสนใจมันเป็นพิเศษก็คือการที่เทคโนโลยีเหล่านี้และรวมถึงสินทรัพย์คริปโตสามารถถูกนำมาใช้เพื่อบรรลุจุดประสงค์ในด้านการผนวกระบบการเงินเข้าด้วยกันและช่วยกำจัด pain point ที่ยังคงอยู่ในระบบการเงินในทุกวันนี้”

บริษัท PayPal ยังคงและว่าหากมีการประเมินผลและพิจารณาไต่ตรองที่ดีในการออกกฎหมายเพื่อกำกับเทคโนโลยีดังกล่าว ทางพวกเขาก็จะ ”ให้การสนับสนุนและร่วมมือกับตลาดในทุกภาคของยุโรป” นั่นเอง

3 ปัจจัยพื้นฐานในการพัฒนา Framework ของสินทรัพย์ คริปโต

ทาง PayPal ได้เผยตัวแปรพื้นฐานพี่พวกเขามองว่าสำคัญในการพัฒนา framework สำหรับสินทรัพย์ คริปโตเคอเรนซี่ในแถบยุโรป ซึ่งประกอบไปด้วย

  1. มีการกำหนดที่แน่ชัด: “การกำหนดและจำกัดความกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคลิปโต currency ควรที่จะถูกทำให้แน่ใจว่าบริษัทที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมเหล่านี้ได้รับใบอนุญาตและทำตามกฎหมาย ยาที่กฎหมายนั้นไม่มีความแน่นอนจะส่งผลทำให้บริษัทไม่มีความมั่นใจและไม่กล้าที่จะเข้ามาเสี่ยง”
  2. กฎด้านการป้องกันการฟอกเงิน: ทาง PayPal ร้องไห้มีการออกกฎที่มีความเกี่ยวข้องกับการป้องกันการฟอกเงินในสหภาพยุโรปอย่างเหมาะสม
  3. มีทีท่าที่เป็นกลาง: หากทางรัฐบาลยุโรปมีทีท่าที่เป็นกลางอย่างเหมาะสมในการให้การสนับสนุนเทคโนโลยีดังกล่าวเพื่อให้มันเปิดโตในสหภาพก็จะทำให้มีบริษัทกล้าเข้ามาลงทุนอีกมาก