<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงแตะระดับ 9,000 ดอลลาร์หลังจากข่าวการแฮก Twitter แพร่สะพัดไปทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่ข่าวด้านลบเกี่ยวกับการแฮกบัญชี Twitter ของคนดังแพร่สะพัดไปทั่วโลกนั้นส่งผลทำให้ราคาของเหรียญคริปโตเจ้าเก่าอย่าง Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรงในทันที

กราฟจากเว็บ TradingView ได้เผยให้เห็นถึงการเทขาย BTC อย่างรุนแรงในช่วงเวลาประมาณ 13:00 น ของวันนี้ ต้นส่งผลทำให้ราคาของมันร่วงลงไปแตะแนวรับที่เกือบ 9,000 ดอลลาร์ โดยการร่วงลงของราคาดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่ราคาได้มีการ sideway มาเป็นเวลาหลายสัปดาห์

การแฮกทวิตเตอร์

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าการเทขายของเหรียญ bitcoin นั้นจะเกิดขึ้นหลังจากที่มีข่าวเกี่ยวกับการแฮกบัญชีผู้ใช้งาน Twitter ที่แพร่สะพัดออกไปทั่วโลก

โดยเมื่อตอนช่วงเช้าที่ผ่านมากลุ่มนักแท็กสามารถที่จะเข้าถึงบัญชีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ของ Apple, Uber, Bill Gates, Elon Musk, Barack Obama, Joe Biden, Kim Kardashian และอีกมากมาย โดยมิจฉาชีพเหล่านั้นได้ใช้บัญชีเหล่านั้นในการโพสหลอกลวงเหยื่อให้โอน bitcoin หาพวกเขา

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลทำให้สื่อทั่วโลกต่างก็ออกมารายงานโดยโจหัวในเชิงประมาณว่า ‘Bitcoin scam’ หรือ bitcoin หลอกลวง โดยสื่อเหล่านั้นประกอบไปด้วยสื่อต่างๆอย่างเช่น Verge, Financial Times, Business Insider, BBC, TechCrunch, Fox News, the Wall Street Journal และสื่ออื่นๆอีกมากที่พยายามเล่าข่าวว่าคริปโตเคอเรนซี่นั้นเป็นตัวร้าย

นอกจากนี้รายงานจาก FT อยากได้มีการกล่าวถึงความนิยมของการฉ้อโกงบิทคอยน์ด้วยการปลอมตัวเป็นคนดังเพื่อหลอกให้ผู้ติดตามส่งผิดคอยมาให้พวกเขาอีกด้วย 

นอกจากนี้สื่อโทรทัศน์ในประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นสื่อที่ใหญ่ที่สุดในประเทศได้มีการกล่าวถึงคำว่า Bitcoin และคำว่าหลอกลวงในลักษณะเดียวกันอีกด้วย

ตลาดหุ้นจีนก็ร่วงเช่นกัน

การร่วงลงของราคาบิทคอยดูเหมือนว่าจะมีขึ้นพร้อมๆกับจังหวะเดียวกันกับที่ราคาในตลาดหุ้นของประเทศจีนร่วงอย่างรุนแรงในรอบ 5 เดือนเลยทีเดียว

โดยดัชนีหุ้น CSI 300 พี่มีการติดตามหุ้นที่ถูกลิสต์ในเมืองเซี่ยงไฮ้และเซินเจิ้นได้ปิดตัวที่ต่ำกว่า 4.8% ต่ำกว่าที่ใครหลายๆคนหวังไว้ ซึ่งคาดการณ์ว่าน่าจะเกี่ยวกับกรณีโรคระบาด COVID-19 โดยการร่วงลงของราคาดังกล่าวดูเหมือนว่าจะมีผลต่อตลาดหุ้นในเอเชียและยุโรปด้วย

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ดัชนีวัดความเกี่ยวข้องกันระหว่าง bitcoin และหุ้น S&P 500 พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์อ้างอิงจากข้อมูลของ Skew ดังนั้นการร่วงลงของราคา bitcoin อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับดัชนีหุ้นในประเทศสหรัฐที่ร่วงลงมาประมาณ 0.78% แล้วก็เป็นได้

แต่กระนั้นราคา bitcoin ก็ยังเผยให้เห็นถึงการฟื้นตัวขึ้นมาเล็กน้อยจากจุดต่ำสุดในรอบวันที่ 9,005 ดอลลาร์ เผยให้เห็นว่านักเทรดนั้นต่างก็กำลังแห่เก็บของถูกกันอยู่นั่นเอง