<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Stella เตรียมเข้าไปอยู่ในโทรศัพท์มือถือของ Samsung ทุกเครื่องแล้วในเร็วๆนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บล็อกเชนของเหรียญ Stellar ใจกลายเป็นส่วนหนึ่งของแอพ Samsung Blockchain Keystore อย่างเป็นทางการแล้ว โดยมูลนิธิการพัฒนา Stellar หรือองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรสำหรับการพัฒนาเครือข่ายเหรียญดังกล่าวได้ออกมาประกาศเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา

เหมาะสมกันดี

โดยอ้างอิงจากการประกาศของพวกเขา มูลนิธิการพัฒนา Stellar ได้ออกมาประกาศติดตั้งระบบเครือข่ายบล็อกเชนของเหรียญ Stella เข้าไปใน App กระเป๋าเก็บเหรียญคริปโตที่ชื่อว่า Samsung Blockchain Keystore

สิ่งนี้จะทำให้ผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy สามารถเก็บเหรียญ Stellar พร้อมทั้ง private key ของพวกเขาบนโทรศัพท์มือถือ Samsung ได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้นักพัฒนาเหรียญ Stella ยังสามารถสร้าง App แบบพิเศษให้กับผู้ใช้งานโทรศัพท์ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ทางมูลนิธิอยากได้ทำการร่วมมือกับบริษัท Samsung เพื่อจ้างนักพัฒนาให้เข้ามาช่วยทำให้ระบบ Stella เติบโตมากขึ้น โดยในขณะนี้มีบริษัทด้านการพัฒนาเหรียญ Stellar ได้เข้ามาสมัครแล้ว 

นาย Denelle Dixon หรือ CEO ของมูลนิธิการพัฒนา Stellar ได้ออกมากล่าวว่า

“การร่วมมือกันระหว่างทาง Stella และ Samsung Blockchain Keystore ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับเครือข่ายของเราและระบบ ecosystem สำหรับ Application ที่ถูกสร้างบนแพลตฟอร์มนี้ โดยทาง Samsung ได้หา solution ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งานและสามารถช่วยผลักดันการปรับตัวใช้เทคโนโลยี บล็อกเชน ด้วยการร่วมมือกันดังกล่าวนี้ทำให้ผู้ใช้งานเครือข่ายใหม่ๆได้รับประโยชน์จากการร่วมกันระหว่างการสร้างนวัตกรรมของ Stellar และ Samsung”

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อช่วงเดือนมีนาคมปี 2019 ที่ผ่านมาว่าทาง Samsung ได้ออกมาประกาศเปิดตัว App กระเป๋าเก็บเหรียญคริปโตเคอเรนซี่บนโทรศัพท์มือถือ Galaxy S10 โดยในขณะนั้นมันรองรับเหรียญ Ethereum และก็ Token อีกมาก

การกระโดดเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้เล่นของตลาดคริปโตเคอเรนซี่ของ Samsung นั้นถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ทำให้ Project เหรียญคลิปโตในวงการได้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือของซัมซุงมากขึ้นซึ่งในอนาคตเราอาจจะได้เห็นแนวทางในการพัฒนาที่ดีขึ้นไปมากกว่านี้อีก