<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samsung เผยโฉม wallet สำหรับคริปโตเคอเรนซีและ Dapps มีเฉพาะใน Galaxy S10 เท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Samsung Electronics เปิดตัว wallet สำหรับคริปโตเคอเรนซีซึ่งมีเฉพาะใน Galaxy S10

รายงานจาก CoinDesk เกาหลีเผยว่าในตอนนี้ Samsung Blockchain Wallet ใช้ได้กับแค่ ethereum และเหรียญ ERC20 ของ ethereum ส่วน bitcoin นั้นยังไม่มีการรองรับ

สำหรับ wallet นี้ประกอบด้วยแอพลิเคชั่นแบบ decentralized หรือ dapps 4 อย่างด้วยกัน กล่าวคือ

  1. Enjin เป็น platform สำหรับ crypto gaming
  2. Cosmee เกี่ยวกับแหล่งรวมเรื่องของความสวยงาม
  3. CryptoKitties เป็น platform สำหรับ crypto collectibles
  4. บริการการชำระเงินโดย CoinDuck

แอพลิเคชั่น wallet นี้ใช้ได้เฉพาะในมือถือ Galaxy S10 และสามารถดาวโหลดได้จาก Samsung Galaxy Store ซึ่งทางบริษัทเองก็ได้เผยว่าในอนาคตได้มีการวางแผนที่จะขยายบริการแอพลิเคชั่น wallet นี้ไปยังเครื่องมือต่าง ๆ และ คริปโตเคอเรนซีตัวอื่น ๆ ด้วย

ทั้งนี้โทรศัพท์รุ่น Galaxy S10 จะเริ่มส่ง pre-order ในวันที่ 8 มีนาคม

นอกจากนี้ทาง Samsung ยังเผยอีกว่าจะทำที่เก็บคริปโตเคอเรนซีส่วนตัวสำหรับ S10 ด้วย เรียกว่า Blockchain Keystore ซึ่งจะประกอบไปด้วย 3 ส่วนคือ การชำระเงินไปยังผู้ขาย     ลายเซ็นดิจิทัล และที่เก็บและการโอนคริปโตเคอเรนซี ทั้งนี้ Samsung Blockchain Wallet และ Blockchain Keystore จะทำงานร่วมกันซึ่งทั้งสองตัวนี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อลดกระบวนการการดำเนินการในธุรกรรมต่าง ๆ ทำให้ผู้ที่เริ่มใช้สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้ง่ายขึ้น

ในส่วนของ CoinDuck dapp จะเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถชำระเงินได้ เพียงแค่ให้ผู้ใช้กรอกจำนวนที่ต้องการจะจ่ายลงไป ต่อมาให้สแกน QR code ซึ่งจะปรากฏที่อยู่ wallet ของผู้ที่เราต้องการจะโอนเงินไป หลังจากนั้นให้คลิกปุ่ม “ยอมรับ” ซึ่งกระบวนการดังกล่าวจะถูกดำเนินการภายใต้ Samsung wallet นี้ทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ CoinDuck รองรับแค่ ethereum เท่านั้น

Chain Partners บริษัทแม่ของ CoinDuck กล่าวว่า “มันไม่ค่อยจะสะดวกเท่าไหร่ ถ้าเราจะ copy และ paste ที่อยู่ wallet ของผู้ที่เราต้องการจะโอนเงินให้ เพราะฉะนั้นเราจึงปรับปรุงการใช้งาน CoinDuck และ Samsung Blockchain Wallet ให้ดียิ่งขึ้น”

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น