<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แชมป์นักกีฬาศิลปะป้องกันตัวผู้หนึ่งเผยเขาเสีย Bitcoin ทั้งหมดที่ซื้อมาเมื่อปี 2015

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Craig Jones เป็นนักสู้ยิวยิตสูชาวบราซิล ซึ่งประจำอยู่ที่ออสเตรเลียเปิดเผยว่าเขาเป็นหนึ่งในนักลงทุนที่น่าสงสารที่พลาดไม่ได้ขาย Bitcoin ของเขาในราคาที่สูงที่สุดตลอดกาลในปี 2017 เนื่องจากเขาลืมรหัสการเข้าถึงกระเป๋าเงิน BTC

อ้างอิงจากบล็อกโพสต์ของ CoinJar blog ที่เผยเมื่อวันที่ 16 ก.ค.ว่า อดีตแชมป์ Jiu-Jitsu Federation World No-Gi Champion และแชมป์ยิวยิตสูที่อาบูดาบี 2 ครั้งได้ทำการเข้าซื้อ Bitcoin (BTC) ในปี 2015 เมื่อมันมีราคาอยู่ที่ประมาณ $ 200-400 แต่อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถขายมันไปเป็นเงินสดได้ เมื่อมันมีราคาสูงแตะระดับ $ 20,000 ในเดือนธันวาคม 2017 โดยนาย Jones กล่าวว่า :

“ผมกับเพื่อนสองสามคนซื้อ bitcoin แล้วก็ลืมเรื่องนี้ไปเลยและก็หัวเราะกันคิกคัก จนกระทั่งเมื่อตลาดคริปโตเริ่มพุ่งขึ้นอย่างบ้าคลั่ง สองสามปีต่อมาพวกเราทุกคนพยายามหารหัสผ่านกันให้ควัก แต่ไม่มีใครจำได้เลยว่าจะได้กู้คืนบัญชีของเรากลับมาได้อย่างไร”

นาย Jones ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการใช้ท่าล็อคขาเพื่อกำจัดคู่ต่อสู้ เขาเคยได้รับเงินรางวัลเป็นสินทรัพย์คริปโตด้วยเช่นกัน นักสู้ยิวยิตสูเคยได้รับเงินรางวัลกว่า $ 1,000 ในเหรียญ Bitcoin (BCH) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเงินรางวัลสำหรับการเอาชนะการแข่งขันที่ประเทศอังกฤษ เว็ปเทรดในเมลเบิร์น CoinJar ยังประกาศอีกด้วยว่า พวกเขาจะสนับสนุน Jones ด้วยคริปโตเคอเรนซี่ผ่านทางบัญชีเว็ปเทรดของเขา

คริปโตเคอเรนซี่ไม่ใช่สิ่งที่แปลกใหม่สำหรับนักสู้

มีรายชื่อบุคคลชื่อดังเป็นจำนวนมากในองค์กรการต่อสู้ทั่วโลกที่มีความเกี่ยวข้องกับคริปโตเคอเรนซี่และการชำระเงินดิจิทัล ใน Ultimate Fighting Championship (UFC) นาย Jon Fitch กลายเป็นนักสู้คนแรกใน MMA ที่ได้รับเงินรางวัลเป็น BTC เมื่อปี 2015 นอกจากนี้ยังมีรายงานในเดือนเมษายนที่เผยว่า นาย Ben Askren นักสู้ UFC ได้ใช้บัญชี Twitter ของเขาเพื่อโปรโมตเหตุการณ์ Bitcoin Halving ในวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ที่มา : cointelegraph