<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Kyber Network (KNC) พุ่งขึ้นกว่า 22% ใน 48 ชั่วโมง อะไรเป็นสาเหตุ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญคริปโตชื่อดัง Kyber Network (KNC) นั้นได้เพิ่มขึ้น 22% จากในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยดูเหมือนว่าจะมีปัจจัยที่น่าสนใจอยู่ 3 ปัจจัยด้วยกัน

ราคาของเหรียญ KNC นั้นได้เพิ่มขึ้นประมาณ 22% จากในช่วงสองวันที่ผ่านมา โดยได้เพิ่มขึ้นประมาณ 28% ไปยัง 1.92 ดอลลาร์ 

โดยการเพิ่มขึ้นของราคานั้นมีตัวแปรหลัก ๆ ทั้งสามตัวแปรด้วยกัน ซึ่งหลัก ๆ นั้นประกอบไปด้วยการเติบโตของตลาดในทวีปเอเชีย, โครงสร้างทางด้านเทคนิค และรวมถึงการ staking

กราฟเชิงเทคนิคแบบ 4 ชั่วโมงด้านบนเผยให้เห็นถึงราคาของเหรียญ KNC ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นนต่อราคาเหรียญ Tether ( USDT) บนเว็บ Binance อ้างอิงกราฟจาก TradingView.com

ความนิยมในตลาดเอเชียที่มากขึ้น

โดยอ้างอิงจาก Doo Wan-nam นั้น KNC เป็นเหรียญที่ถูกพูดถึงบน decentralized finance ( DeFi) มากที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ในขณะนี้

นาย Doo ผู้ที่เป็นหัวหน้าฝ่าย business development ใน MakerDAO ของทวีปเอเชียได้กล่าวว่า

“มันดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับบางคน แต่ดูเหมือนว่า Kyber Network นั้นจะเป็นเหรียญ DeFi ที่มีคนพูดถึงมากในประเทศเกาหลี โดยเฉพาะในช่อง Coinpan แต่มันก็เป็นเรื่องที่น่าเข้าใจได้เนื่องจากว่ามันเป็นหนึ่งในเหรียญ DeFi ไม่กี่เหรียญที่ถูกลิสต์ให้เทรดคู่กับ KRW บนเว็บเทรดคริปโต 3 อันดับแรกในเกาหลีใต้ ดังนั้นมันจึงสามารถเข้าถึงได้โดยง่าย”

นอกจากนี้เทรนด์ตลาดคริปโตที่แข็งแกร่งในประเทศเกาหลีใต้ยังส่งผลทำให้ตลาดเหรียญ KNC นัันเพิ่มสูงขึ้นได้อย่างมากอีกด้วย

โครงสร้างตลาดที่แข็งแกร่ง

นาย Michael van de Poppe นักเทรดหุ้นมืออาชีพจากเมืองอัมสเตอร์ดัมได้ออกมาแสดงความเห็นว่า Kyber Network นั้นมีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นไปสูงมากกว่านี้

โดยนาย Poppe เผยว่าแนวรับที่ระดับราคา 0.00017 BTC นั้นถือเป็นระดับที่สำคัญอย่างมาก  หากมันสามารถยืนเหนืออยู่ที่ระดับดังกล่าวได้ ราคาก็มีแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นไปถึง 0.000203 BTC เลยทีเดียว

โดยเขากล่าวว่า

“ราคาของมันนั้นยังอยู่ในกรอบที่เล็กมาก ๆ หากมันสามารถวิ่งผ่านระดับ 18000-18250 sats ไปได้ ผมคิดว่ามันจะพุ่งขึ้นสูงกว่านี้อีก”

กราฟ 4 ชั่วโมงของเหรียญ Kyber Network (KNC) จาก Crypto Michael

ระบบการ staking และการรองรับจากเว็บเทรดขนาดใหญ่

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมาทางกลุ่มนักพัฒนา Kyber Network ได้ออกมาประกาศเปิดตัว Katalyst และ KyberDAO บน mainnet ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวใช้งานระบบการ staking บน protocol ที่จะให้รางวัลผู้เข้าร่วมเครือข่าย

โดยทีมนักพัฒนากล่าวว่า

“นอกจากนี้แล้ว KyberDAO นั้นจะช่วยทำให้ Kyber และ กลุ่มชุมชน DeFi เข้ามา stake ได้เพื่ออนาคตของ Kyber และอนุญาตให้พวกเขาสามารถเข้ามาร่วมพัฒนากับพวกเราได้ด้วย”

ระบบการ staking บนเครือข่าย Kyber Network นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นปัจจัยที่ใหญ่ที่สุดที่ทำให้ราคาของเหรียญ KNC พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง โดยเหรียญคริปโตใหญ่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ DeFi หรือการ staking อย่างเช่น Cardano (ADA) และ Compound (COMP) ดูเหมือนว่าจะมีราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ภายหลังจากที่มีการ staking เกิดขึ้นมาแล้ว จำนวนเหรียญ KNC ที่หลั่งไหลเข้ามาในเว็บเทรดอย่างเช่น binance นั้้นเพิ่มขึ้นอย่างมาก และแม้ว่าหลายคนจะมองว่าการหลั่งไหลของเหรียญคริปโตที่เข้ามาในเว็บเทรดนั้นแสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงในการเทขาย แต่นักวิเคราะห์ก็มองว่ามันเป็นกรณียกเว้นสำหรับเหรียญ KNC

ภาพการหลั่งไหลของเหรียญ KNC เข้าเว็บเทรด ที่มา Santiment