<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลุง John McAfee กล่าว Bitcoin นั้นเป็นเหมือนเหรียญที่แก่, เหนื่อย ไร้ค่า และราคาจะไม่ถึง 1 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า “มื้ออาหารพิเศษ” ของนาย John McAfee กำลังรอคอยเขาอยู่ในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ เว้นเสียแต่ว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งแตะ 500,000 ดอลลาร์ แต่ทว่าราคาของมันในตอนนี้ที่ 9,000 ดอลลาร์ดูเหมือนว่าจะยังห่างไกลอีกมาก และเมื่อเวลาแห่งคำสัญญากำลังใกล้มาถึง ดูเหมือนว่าเขาจะเปลี่ยนใจเอาดื้อ ๆ เสียแล้ว

เป็นโชคไม่ดีสำหรับนาย McAfee ที่อินเทอร์เน็ตนั้นไม่เคยลืม และผู้คนก็กำลังตักเตือนถึงสิ่งที่เขาเคยออกมาพูดไว้เมื่อนานมาแล้ว พร้อมเฝ้ารอว่าเขาจะ “กินเจ้าโลกของตัวเองออกโทรทัศน์” เหมือนกับที่เคยสัญญาไว้หรือไม่

เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งได้มีการตั้งคำถามดังกล่าวขึ้นมาโดยเป็นการต่อจากบทสนทนาบนเว็บบอร์ด 4chan โดยเขากล่าวว่า

“ตอนนี้มันมีการออกมาโต้เถียงกันบน 4chan อย่างรุนแรงเกี่ยวกับว่าคุณจะเอาตัวรอดจากมื้อพิเศษในตอนช่วงปลายปีนี้อย่างไร”

และก็อย่างที่เรารู้กันดี นาย McAfee ผู้ไม่เกรงกลัวต่อดรามาใด ๆ ทั้งสิ้นได้ออกมาตอบกลับคำถามดังกล่าวว่าเขานั้นไม่เคยวิ่งหนีจากการพนันใด ๆ เนื่องจากว่าเขานั้นไม่เคยเชื่อว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปแตะ 500,000 ดอลลาร์ได้ตั้งนานแล้ว

“ผมไม่หลบหนีแน่ ผมไม่เคยเชื่อว่าราคา Bitcoin นั้นจะพุ่งแตะ 1 ล้านดอลลาร์ได้ มันเป็นเรื่องที่บ้าคลั่ง มันเป็นเหรียญที่เก่า เหนื่อย และไร้ค่าแล้ว”

นาย McAfee จะทำอะไรที่พิเศษ

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาว่านาย McAfee ได้ออกมาทำนายราคา Bitcoin ในวันที่ 7/7/2017 ว่าราคา Bitcoin นั้นจะพุ่งแตะ 500,000 ดอลลาร์

หลังจากนั้นเป็นต้นมาวงการคริปโตนั้นก็ได้เฝ้ารอคอยเขาอย่างใจเย็นเพื่อที่จะคอยเตือนความจำของเขาว่าราคา Bitcoin นั้นยังคงห่างไกลจากที่เขาเคยทำนายไว้ โดยเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมาเริ่มมีดรามาเกิดขึ้นเมื่อนาย Ryan Mac หรือผู้ประกาศข่าวจาก BuzzFeedNews ได้ออกมาเตือนความจำเขาว่ามันเป็นเวลา 3 ปีแล้วนะ

“สวัสดีจอห์น มันเป็นเวลา 3 ปีมาแล้วนะ จะกินอะไรเป็นอาหารเที่ยงวันนี้ดี?”

หลังจากนั้น CEO ของ Binance ก็ได้เข้ามาร่วมผสมโรงด้วย โดยออกมาวิจารณ์การทำนายราคาที่สุดโต่งของนาย McAfee ว่า

“3 ปีที่แล้วในวันนี้มันเป็นอะไรที่ดังไปทั่วเลย นี่เป็นสาเหตุที่ผมไม่ออกมาวิเคราะห์ราคา ขอให้สนุกกับอาหารค่ำนะจอห์น”

และตอนนี้วันที่ 17 นั้นก็ผ่านไปแล้ว ผู้คนเริ่มที่จะจำได้ว่านาย McAfee เคยออกมาเปลี่ยนแปลงคำทำนายของเขาในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2017 แต่นั่นก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงผลลัพธ์เท่าไรนัก

“เมื่อตอนที่ผมทำนายราคา Bitcoin ว่ามันจะไปถึง 500,000 ดอลลาร์ในตอนสิ้นปี 2020 ผมใช้โมเดลการทำนายที่ว่ามันจะไปแตะ 5,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2017 แต่ราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งเร็วเกินกว่าที่ผมคาดไว้ ตอนนี้ผมขอทำนายว่าราคาของ Bitcoin จะไปถึง 1 ล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2020 ผมจะกินองคชาติของผมถ้าหากว่ามันไม่เป็นไปตามนั้น”

ด้วยการที่เขามีโอกาสที่จะทำนายราคาพลาดมาก ๆ จากจุดราคาที่อยู่ในปัจจุบัน แต่นั่นดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้กังวลเลยแม้แต่น้อย แต่ตรงกันข้าม เขากลับออกมากล่าวว่า

“ลองรอดูก็แล้วกัน มันจะเป็นอะไรที่พิเศษอย่างแน่นอน”