<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ตลาดเหรียญ Ethereum ยังมีที่ว่างเหลือให้เติบโตอีกมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในช่วงนี้ตลาดราคาเหรียญ Ethereum นั้นจะมีผลกำไรที่เกินความคาดหมายของนักลงทุนหลายๆคนไปอย่างมากโดยเฉพาะเมื่อตอนที่มันสามารถพุ่งทะลุระดับราคา 300 ดอลลาร์ขึ้นมาได้ในวันนี้ ยิ่งไปกว่านั้นตลาดเหรียญ ETH การพุ่งขึ้นของราคาไปชนแนวต้านที่ระดับ $320 นอกจากนี้ Volume การซื้อขายเหรียญดังกล่าวบนเว็บเทรดคริปโตส่วนใหญ่นั้นเริ่มที่จะแซงหน้าของ bitcoin แล้ว โดยทีมนักวิเคราะห์ Kraken ได้ออกมากล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวใน blog ของพวกเขาว่า

“คู่เทรดที่มีคนซื้อขายมากที่สุดในวันนี้ก็คือ ETH/USD และสินทรัพย์ที่ถูกเทรดมากที่สุดนั้นก็คือ Ethereum ส่วน bitcoin นั้นไม่ได้เป็นสินทรัพย์คริปโตที่ถูกเทรดเยอะที่สุดอีกต่อไปแล้วตั้งแต่ตอนช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปี 2019 ที่ผ่านมา”

Ethereum ยังคงมีพื้นที่ว่างให้เติบโตอีกมาก

นักวิเคราะห์ได้มีการคาดการณ์ว่าหากเปรียบเทียบเหรียญ Ethereum กับ altcoin อื่น ๆ ในตลาดตอนช่วงวิกฤตไวรัสโคโรน่าในด้านการพุ่งขึ้นของราคาแล้วล่ะก็ Ethereum นั้นยังมีช่องว่างให้เติบโตอีกมาก 

นอกจากนี้หากลองมองย้อนกลับไปตอนช่วงที่ตลาดร่วมลงอย่างรุนแรงเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในช่วงนั้นเป็นช่วงที่ราคาของเหรียญ Ethereum ร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดที่ 85 ดอลลาร์ และก็พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 309 ดอลลาร์ในขณะนี้ โดยคิดเป็นประมาณ 3.635x นอกจากนี้เราจะได้เห็นจุดสังเกตที่น่าสนใจดังนี้

  • เหรียญ Cardano (ADA) ได้มีราคาที่ร่วงลงไปที่ 0.01746 ดอลลาร์ และมีจุดสูงสุดสุดที่ 0.154 คิดเป็นประมาณ 8.82x
  • เหรียญ Zilliqa (ZIL) มีราคาที่ร่วงลงไปที่ 0.00225 ดอลลาร์ และมีจุดสูงสุดเมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ 0.03 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นประมาฯ 13.33x
  • อีกหนึ่งเหรียญที่ประสบความสำเร็จนั่นก็คือ ChainLink (LINK) ที่ร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดที่ 1.365 ดอลลาร์ในช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ก็พุ่งไปแตะ 8.92 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งคิดเป็นประมาณ 6.53x

ดังนั้นนักวิเคราะห์จึงคาดการณ์ว่าราคาของเหรียญ Ethereum อาจจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในอีกไม่กี่วันหรือสัปดาห์ที่จะถึงนี้ และด้วยการที่ราคาของมันเพิ่งจะขึ้นมาเพียงแค่ 3.635x เท่านั้น นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่ามันอาจจะพุ่งขึ้นไปสูงได้มากกว่านี้อีกโดยอาจจะพุ่งไปแตะ 5x เลยก็เป็นได้

อย่างไรก็ตามนั่นก็เป็นเพียงแค่การวิเคราะห์และการคาดการณ์เท่านั้นซึ่งนักเทรดและนักลงทุนไม่ควรที่จะใช้งานวิเคราะห์ดังกล่าวในการประกอบการตัดสินใจลงทุนของคุณ แต่ควรที่จะทำการวิเคราะห์และลงทุนด้วยตนเอง