<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา bitcoin พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 11 เดือนราคาทะลุ 11,400 ดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า 2 สัปดาห์นี้จะเป็นสัปดาห์ที่ ทำให้นักเทรดคริปโตหลายๆคนต้องมีความตื่นเต้นเป็นอย่างมากเมื่อราคาของ bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดในรอบ 11 เดือนทำลายแนวต้านทั้งหมดแล้ว ส่งผลให้เกิดคำถามที่ตามมาว่าราคาของมันนั้นจะทำลายจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 20,000 ดอลลาร์หรือไม่

กราฟจากเว็บ TradingView บน Bitstamp เผยให้เห็นว่าราคาของ bitcoin นั้นได้มีการพุ่งขึ้นในช่วงเวลาตี 5 ที่ผ่านมา โดยพุ่งไปแตะ 11,417 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ซึ่งเป็นการพุ่งขึ้นที่ไม่มีใครคาดการณ์มาก่อน โดยหากดูกราฟจากด้านล่างนั้นจะสังเกตเห็นได้ว่ามันได้พุ่งทะลุจุดสูงสุดของปี 2020 นี้ นอกจากนี้หากลองมองย้อนกลับไปในปี 2019 จะค้นพบว่าครั้งล่าสุดที่ราคาอยู่ในระดับดังกล่าวนั้นก็คือตอนช่วงเดือน มิถุนายน, กรกฎาคมและสิงหาคมของปี 2019

นั่นจึงแปลว่าหากราคา bitcoin สามารถทำลายแนวต้านของระดับราคาดังกล่าวเมื่อปีที่ผ่านมาได้เราก็อาจจะได้เห็นมันวิ่งไปหาแนวต้านที่จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 20,000 ดอลลาร์ก็เป็นได้

แต่อย่างไรก็ตามนี่มันเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของการพุ่งขึ้นของราคาเท่านั้นและในตอนนี้ตัวอินดิเคเตอร์ที่ชื่อว่า Relative Strength Index (RSI) บนกราฟรายวันเผยให้เห็นว่าตลาดนั้นอยู่ในช่วง overbought แล้ว ดังนั้นนักเตะจึงควรที่จะมีความรอบคอบและระมัดระวังให้ดี

ในขณะเดียวกันราคาของ bitcoin ในตลาดไทยอย่าง Bitkub ก็ได้มีการเพิ่มขึ้นมาด้วยเช่นกันโดยราคานั้นได้พุ่งไปแตะระดับ 349,990 บาท ซึ่งคิดเป็นประมาณ 11,128.46 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่ามากกว่าตลาดโลกอยู่พอสมควร

bitcoin นั้นได้เกิดการ halving มาแล้วตั้งแต่ตอนช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาและหากดูกราฟด้านล่างนั้นเราจะพบว่าทุกๆครั้งที่มันเกิดการห้ามวิ่งราคามักจะมีการตอบสนองด้วยการทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์ในทุกๆครั้งแม้ว่ามันจะใช้เวลาถึง 1 ปีหลังจากการ halving ก็ตาม และหากครั้งนี้เหตุการณ์มันจะซ้ำรอยประวัติศาสตร์ เราก็คงอาจจะได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาที่ทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์ก็เป็นได้แต่ก็คงไม่มีใครรู้ว่ามันจะไปสุดที่เท่าไหร่

กราฟราคากับการ halving โดย coindesk