<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ติดเทรนด์บนทวิตเตอร์สหรัฐและแคนาดา เนื่องจากราคาพุ่งขึ้นกว่า 15%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นอีกวันที่น่าตื่นเต้นสำหรับ Bitcoin มูลค่าของมันเพิ่มขึ้นกว่า 10% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สิ่งนี้ผลทำให้นักลงทุนทั่วโลกต่างพากันพูดถึง Bitcoin กันอย่างแพร่หลาย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีรายงานหลายฉบับระบุว่า Bitcoin กำลังเป็นกระแสไวรัลบน Twitter ซึ่งพบเทรนด์แนวโน้มนี้ได้ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา

Bitcoin ติดเทรนด์การค้นหาบนทวิตเตอร์สหรัฐและแคนาคา เนื่องจากราคาพุ่ง

เทรนด์ความนิยมบนทวีตเตอร์ที่กำลังตามหลังคริปโตเคอเรนซี่มาติด ๆ คือ ‘Das Kapital’ ซึ่งเป็นชื่อหนังสือของนาย Karl Marx และดูเหมือนว่าจะกลายเป็นกระแสทันที หลังจากที่นาย Elon Musk CEO ของ Tesla ได้โพสต์ทวีตเกี่ยวกับมุกตลกของ Marx ในวันนี้

Image

รายงานอื่น ๆ อีกหลายฉบับจากสมาชิกในชุมชน Bitcoin และ ชุมชนคริปโตทั่วโลก รวมถึงในออสเตรเลียและอังกฤษก็ได้ยืนยันแล้วว่า คริปโตเคอเรนซี่กำลังได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างล้นหลาม

ในขณะที่ Bitcoin เริ่มกลายเป็นกระแสนิยมบน Twitter ขณะเดียวกันผู้ใช้ google ก็เริ่มเห็นสนใจในคริปโตเคอเรนซี่ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เทรนด์การค้นหาคำว่า “Bitcoin” บน Google Trends หรือการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับคริปโตตัวอื่น ๆ  นั้นกำลังพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดในรอบหลายสัปดาห์และหลายเดือน

นอกจากนี้เทรนด์แนวโน้มของ Bitcoin บน Twitter ยังได้ครอบคลุมไปถึงสื่อกระแสหลักอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นช่องข่าวด้านการเงินเช่น Fortune, Bloomberg, MarketWatch, CNBC และ Kitco ก็ได้ครอบคลุมเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานี้เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม Bitcoin ยังไม่ถูกแสดงให้เห็นในหน้าจอโทรทัศน์เหมือนที่มันเคยทำไว้ในช่วงปี 2017 และช่วงตลาดขาลงในปี 2018

นักลงทุนกระแสหลักกำลังพูดถึง BTC

นักลงทุนและนักวิเคราะห์กระแสหลัก รวมถึงสถาบันการลงทุนต่าง ๆ ได้เริ่มพูดคุยเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี่กันอีกครั้ง

อ้างอิงรายงานของ NewsBTC ก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์ของ Citibank ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ด้านการธนาคารระดับโลกได้ออกแถลงการณ์การวิจัยโดยอ้างว่า Bitcoin จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นไปเป็น 20,000 ดอลลาร์และอาจพุ่งสูงถึง 120,000 ดอลลาร์ในที่สุด

นาย Lyn Alden นักวิเคราะห์มหภาค , นาย Raoul Pal CEO ของ Real Vision และ นาย Adam Mancini นักเทรดฟิวเจอร์สก็ได้มีการกล่าวถึง BTC 

ที่มา : newsbtc