<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin จะพุ่งแตะ $ 28,000 และหลังจากนั้นก็พุ่งแตะตัวเลข 6 หลัก” กล่าวโดยนักวิเคราะห์ราคาในตำนาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin จะไม่หยุดเพิ่มขึ้นไปจนกว่าจะถึง $ 28,000 นาย Max Keiser กล่าว โดยเขาเชื่อว่ามันเป็นผลตอบแทนครั้งที่ใหญ่ที่สุดของวงการคริปโต ที่ปรับเพิ่มขึ้นมากกว่า 20% ภายในหนึ่งสัปดาห์

ในโพสต์ทวีตเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมเจ้าของรายการ Keiser Report ชื่อดังได้คาดการณ์ว่า BTC / USD กำลังจะมุ่งหน้าไปที่ตัวเลขหกหลัก หลังจากการ correction ของราคาที่ใกล้ ๆ กับระดับ $ 30,000

นาย Peter Schiff กำลัง “ควักสมองของเขาออกมา”

นาย Keiser ออกมาทำนายราคา Bitcoin ของเขาทันที เมื่อราคาของ Btc/usd ได้พุ่งแตะระดับ $ 11,200 ในวันนี้ โดยเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเกี่ยวกับ ราคา bitcoin พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 11 เดือน จนส่งผลทำให้ราคาของ bitcoin ทำลายแนวต้านทั้งหมดที่ขวางหน้าและพุ่งแตะจุดสูงสุดของปีที่ระดับ $ 11,400

“ยังมีพื้นที่ให้เราได้เล่นถึงระดับ $ 28,000 ก่อนที่เราจะเห็นการ correction ของราคา  จากนั้นเราก็จะมุ่งหน้าไปยังตัวเลข 6 หลัก” นาย Keiser กล่าวสรุป

ดูเหมือนว่าการทำนายราคาของนาย Keiser เมื่อเร็ว ๆ นี้จะเป็นการตบหน้านาย Peter Schiff เข้าอย่างจัง เนื่องจากก่อนหน้านี้เขาได้ออกมาเฉลิมฉลองราคาทองคำที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงและกล่าวด้วยว่า สิ่งนี้จะขัดขวางไม่ให้ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นได้อีก 

“การพุ่งขึ้นของราคาทองคำนั่นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสั่งให้ Bitcoin อยู่เงียบ ๆ ที่ระดับ $10,000 ” นาย Peter Schiff เขากล่าวในระหว่างการถกเถียงกับผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital และนาย Anthony Pompliano บนชาเนล YouTube ของเขาในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นาย Keiser มีเวลาเล็กน้อยเท่านั้นสำหรับเรื่องนี้และข้อโต้แย้งอื่น ๆ ของนาย Peter Schiff โดยเขาได้ออกมากล่าวว่า “ผู้ที่สงสัยในตัว Bitcoin กำลังแอบเสียใจที่เขาได้เลือกลงทุนในทองคำ”

“@PeterSchiff คงอยู่ที่ไหนสักแห่งเพื่อควักสมองของเขาออกมา” นาย Keiser กล่าวในทวีต

Bitcoin versus gold 3-month chart

แนวรับที่น่าสนใจ

อ้างอิงจากรายงานที่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์ว่า ทองคำนั่นเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตของสินทรัพย์ ‘safe haven’ ซึ่งเห็นได้จากผลกำไรที่เพิ่มขึ้นมาอย่างน่าประทับใจ เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐกำลังอ่อนตัวลง

การกระตุ้นเศรษฐกิจจากธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) , อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ , ความตึงเครียดระหว่างจีนและสหรัฐ รวมถึงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า ทั้งหมดนี้ล้วนแต่ได้สร้างความกังวลให้กับหมู่นักลงทุน 

ในขณะที่รายงานอยู่ที่ BTC / USD ยังคงวนเวียนอยู่ทีระดับ $ 10,730 หลังจากพุ่

งแตะจุดสูงสุดของปีที่ระดับ $ 11,380 

นักวิเคราะห์ คริปโต filbfilb ให้ความเห็นว่าราคา Bitcoin อาจจะร่วงลงต่ำกว่าระดับนี้เล็กน้อยไปอยู่ที่แถว ๆ  $ 10,500 ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นแนวต้านที่สำคัญ แต่เปลี่ยนมาเป็นแนวรับที่สำคัญในปัจจุบัน

“Breakout ! $ 10,500 แล้วและในที่สุดระดับนี้จะกลายมาเป็นแนวรับที่สำคัญ… สิ่งนี้น่าสนใจจริง ๆ” เขากล่าวในช่อง Telegram ของเขา

ที่มา : cointelegraph