<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถาบันการลงทุนยักษ์ใหญ่ Grayscale ถือครอง Cryptocurrency เป็นมูลค่ากว่า 1.6 แสนล้านบาทแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้ผู้จัดการกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลยักษ์ใหญ่ Grayscale ได้ถือครองสินทรัพย์คริปโตเป็นมูลค่ากว่า 5.1 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจากโพสต์ประกาศล่าสุดของบริษัท

บริษัทได้เพิ่มมูลค่าการลงทุนมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเดือนกรกฎาคมเพียงอย่างเดียว ซึ่งนี่ได้ตอกย้ำความต้องการคริปโตเคอเรนซี่ของสถาบันที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

กองทุนคริปโตเคอเรนซี่ส่วนใหญ่เป็น Bitcoin

กองทุน Grayscale ก่อตั้งขึ้นโดยนาย Barry Silbert ซึ่งเป็น CEO คนปัจจุบันในปี 2013 กองทุนเป็นเจ้าของโดย Digital Currency Group บริษัทร่วมทุนที่ได้รับความช่วยเหลือจากผู้ประกอบการ

กลุ่มผลิตภัณฑ์การลงทุนของบริษัทจะประกอบไปด้วยสินทรัพย์คริปโตที่มีความน่าเชื่อถือทั้งหมด 9 รายการหรือที่เรียกว่ากองทุน “trust” โดยแบ่งออกเป็นคริปโตเคอเรนซี่สกุลเงินต่าง ๆ และกองทุนที่หลากหลายในตะกร้าสกุลเงินคริปโตขนาดใหญ่

นับตั้งแต่ก่อตั้ง Grayscale ยังคงลงทุนอย่างหนักใน Bitcoin ด้วยเม็ดเงินกว่า 4.3 พันล้านดอลลาร์ทำให้ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ต้องรับผิดชอบ 84% ของสินทรัพย์คริปโตที่มีทั้งหมดภายใต้การจัดการ อ้างอิงจากรายงานล่าสุดของสยามบล็อกเชน บริษัท Grayscale ได้ทำการเก็บสะสม Bitcoin ในอัตราที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ในปีนี้

กองทุน Grayscale’s Ethereum Trust (ETHE) ตามมาเป็นอันดับที่สองด้วยมูลค่าการลงทุนทั้งหมด 581.7 ล้านดอลลาร์ และ Ethereum Classic Trust (ETC) อยูทึ่อันดับสาม

ภาพบทความ

กองทุน Bitcoin ในปี 2020

ก่อนหน้านี้ผู้จัดการกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัล Grayscale เปิดเผยว่า เงินทุนของพวกเขาได้หลั่งไหลเข้าสู่ Bitcoin (BTC) และสินทรัพย์คริปโตตัวอื่น ๆ ที่มีมูลค่าสูงถึง 905.8 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2020 ซึ่งนั่นทำให้เงินทุนรวมเพิ่มขึ้นไปเป็น 1.4 พันล้านดอลลาร์ในช่วงครึ่งแรกของปี

โดยบริษัทระบุว่า 84% ของการลงทุนมาจากนักลงทุนระดับสถาบัน ซึ่งส่วนใหญ่นั่นเป็นกองทุนป้องกันความเสี่ยง

บริษัทยังเน้นย้ำด้วยว่ามันเป็นส่วนแบ่งที่มากที่สุดสูงถึง 54 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหมายความว่าเงินสดจำนวนมหาศาลได้หลั่งเข้าท่วมตลาดคริปโตในปีนี้

นาย Silbert ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการถือครองสินทรัพย์คริปโตมูลค่าสูงขึ้น 5 พันล้านดอลลาร์ บนทวีตเตอร์ของเขาว่า :

“ในปี 2013 ทุกคนคิดว่าเราบ้าที่ได้เปิดตัวกองทุนเพื่อการลงทุน bitcoin ขึ้นมา แต่มาดูพวกเราตอนนี้สิ …”

ที่มา : u.today