<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 12,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ตลาดไม่มีแนวโน้มหยุดลงง่ายๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าวันอาทิตย์นี้จะถือเป็นวันที่ทำให้นักเทรดคริปโตหลายๆคนต้องอารมณ์ดีอย่างมากเนื่องจากว่าราคาของเหรียญราชาแห่งครุฑโต currency อย่าง bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุ 100 ดอลลาร์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วและก็ทำจุดสูงสุดใหม่ในปี 2020 อย่างต่อเนื่อง

กราฟจากเว็บ TradingView บนตลาด Bitstamp เผยให้เห็นถึงราคาของ bitcoin ที่พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงอย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยราคานั้นได้พุ่งขึ้นมาจากระดับ 9,100 ดอลลาร์เมื่อประมาณวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขึ้นมาถึง 12,068 ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

ซึ่งนั่นหมายความว่าหากคุณซื้อ 1 btc เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมาในตอนนี้คุณจะมีกำไรอยู่ที่ประมาณ 92,000 บาท ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 11 วันเท่านั้น

ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วก่อนหน้านี้ การเพิ่มขึ้นของราคา bitcoin ดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะมีจุดเริ่มต้นขึ้นมาจากการเติบโตของตลาด Decentralized finance ( DeFi) ที่ทำให้ผู้คนเริ่มมีการโยกย้ายเงินทุนที่กู้มาได้จากแพลตฟอร์มดังกล่าวนำมาลงทุนในตัว bitcoin มากขึ้น นอกจากนี้ราคาของเหรียญอันดับ 2 ของโลกอย่าง Ether ก็มีการเพิ่มขึ้นอีกด้วยเช่นกัน

ราคาในตลาดไทยพุงตามราคาตลาดโลก

เท่านั้นยังไม่พอดูเหมือนว่าราคาในตลาดไทยอย่าง Bitkub นั้นจะมีการพุ่งขึ้นอีกด้วยเช่นกันโดยกราฟบนเว็บดังกล่าวได้เผยให้เห็นถึงการพุ่งขึ้นของราคาไปแตะจุดสูงสุดในรอบวันนี้ที่ 376,400 บาท

โดยหักคิดเป็นเงินดอลลาร์นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 12,040 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าไม่ค่อยห่างจากของตลาดโลกมากนัก

ก่อนหน้านี้นักลงทุนระดับพันล้านนาย Mike Novogratz ได้ออกมาแสดงความเห็นของเขาว่าราคาของ bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในปีนี้ที่ระดับ 20,000 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่เคยทำไว้ที่ตอนช่วงปลายปี 2017

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไป