<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตมหาเศรษฐีกองทุน Hedge Fund นาย Mike Novogratz เชื่อราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ $20,000 ภายในสิ้นปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคาตลาดคริปโต Bitcoin พุ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพิ่มมากว่า 20% ในช่วงเวลาน้อยกว่า 1 สัปดาห์ โดยทำจุดสูงเอาไว้ได้ที่ 11,400 ดอลลาร์ก่อนย่อตัวลงมา อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ยังคงอยู่ห่างจากจุดสูงสุดที่เคยทำไว้ประมาณ 50% 

นักลงทุนมหาเศรษฐีผู้เชื่อมั่นใน Bitcoin นาย Michael Novogratz กล่าวว่าเขาคาดว่าราคา Bitcoin น่าจะพุ่งทะลุ 20,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2020 เนื่องจากมีสภาพคล่องเพิ่มมากขึ้นจากนักลงทุนรายย่อยที่เทเงินเข้ามาในตลาด Bitcoin

“เรากำลังจะมีแรงขับเคลื่อนครั้งใหญ่ และดูเหมือน Fed จะไม่ปรับเรตขึ้น” เขากล่าว

พรรค Republican วางแผนกระตุ้นเศรษฐกิจคาดว่าจะอัดฉีดเงินเพิ่มเข้าไปกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ รวมถึงให้ธุรกิจเล็ก ๆ กู้ยืมเงิน

แต่ช่วงนี้ตลาดหุ้นสหรัฐตกต่ำ ในขณะเดียวกันราคาทองคำกลับพุ่งขึ้นอย่างแรง 

“เมื่อวานนี้คุณได้เห็นแล้ว ผู้คนนำเงินมาลงทุนในทองคำและ Bitcoin มีนักลงทุนรายย่อยจำนวนมากที่สนใจ Bitcoin” เขากล่าว

“นักเทรดรายย่อยเปลี่ยนการลงทุนจากหุ้นมาเป็นทองคำ ซึ่งอาจทำให้ราคา Bitcoin พุ่งถึง 14,000 ดอลลาร์ในอีก 3 เดือน และคาดว่าสิ้นปีนี้ราคา Bitcoin จะไปอยู่ที่ 20,000 ดอลลาร์”

นอกจากนี้ CEO ของ BinanceUS ก็มองว่ามีผู้คนสนใจใน Bitcoin มากขึ้น การเข้าถึง Bitcoin ทำได้ง่ายมากขึ้น อีกทั้งแพลตฟอร์ม BinanceUS มีโวลุ่มการเทรดแตะจุดสูงสุดแล้ว 

อย่างไรก็ตามมีข้อมูลจากตลาด Bitcoin Option เผยว่ามีโอกาสเพียงแค่ 8.5% ที่ Bitcoin จะพุ่งแตะ 20,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้ 

ที่มา : Forbes