<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ethereum เตรียมพุ่งแตะ 400 ดอลลาร์ ทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 2 ปีอย่างต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหลวอันดับ 2 ของโลกอย่าง Ethereum ได้มีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้และดูเหมือนว่าจะพุ่งขึ้นไปพร้อมๆกับราคาของเหรียญอันดับ 1 ของโลกอย่าง bitcoin โดยล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าราคากำลังจะเข้าใกล้ระดับ $400 ขึ้นไปทุกทีแล้ว

กราฟจากเว็บ Coinbase บนแพลตฟอร์ม TradingView เผยให้เห็นการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ ETH อย่างรุนแรงในช่วงเช้านี้ ดูราคานั้นได้พุ่งจากระดับต่ำสุดในรอบวันที่ 360 ดอลลาร์ ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในขณะนี้ที่ 398 ดอลลาร์ โดยอีกประมาณ 2 ดอลลาร์ก็จะทำให้ราคาของเหรียญ ETH ขึ้นเลข 4 แล้ว

หากลองดูกราฟในระยะยาวนั้นเราจะได้เห็นว่าราคาของเหรียญ ETH ได้ทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 2 ปี โดยหากลองดูจากตอนต้นปี 2019 นั้นจะพบว่าราคาของ ETH ทำจุดสูงสุดในรอบปีที่ 364 ดอลลาร์เท่านั้น

การขึ้นของราคานั้นดูเหมือนว่าจะมีความเกี่ยวข้องกับตัวอัพเกรด ETH 2.0 ที่กำลังเข้าใกล้มาเรื่อยๆในทุกขณะนี้ โดยตัวอัพเกรดดังกล่าวนั้นจะส่งผลทำให้เครือข่ายของเหรียญ Ethereum เปลี่ยนจาก proof of work กลายไปเป็น proof of stake นั่นหมายความว่านักขุดเหรียญที่เคยใช้การ์ดจอขุดในอดีตจะไม่สามารถขุดมันได้อีกต่อไปแต่จะต้องใช้วิธีการ stake เหรียญเอาแทน

นอกเหนือจากการอัพเกรดเครือข่ายแล้วเรายังได้เห็นการเติบโตของตลาดที่รันอยู่บน Ethereum อย่าง decentralised finance หรือ DeFi อีกด้วย โดยเมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่ามูลค่าของสินทรัพย์ที่ถูกล็อคไว้อยู่บนระบบดังกล่าวนั้นได้พุ่งทะลุ 4 พันล้านดอลลาร์ไปแล้ว 

แพลตฟอร์มดังกล่าวนั้นเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วมาก และแม้ว่าก่อนหน้านี้มันจะไม่ได้ส่งผลโดยตรงต่อราคาของเหรียญ ETH แต่ทว่าล่าสุดเราได้เห็นการเติบโตของมันไปพร้อมๆกันแล้วซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคาของนักเรียนดังกล่าวนั้นจะพุ่งไปถึงเท่าใด