<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ LINK พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ $ 9 แต่ราคา BTC ยังคงนิ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้พื้นนที่ตลาดคริปโตส่วนใหญ่กลายเป็นสีเขียว นำมาโดยผลกำไรที่น่าประทับใจของ Ripple, Tezos และ Chainlink ที่เพิ่งพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ 

ราคาเหรียญ Link พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่

ด้วยฤดูกาล Altcoin ที่หลายคนเชื่อมั่นว่ากำลังเกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน ทำให้เหรียญ Altcoin ส่วนใหญ่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเราจะเห็นได้จากเหรียญคริปโตเบอร์สองของโลกที่ยังคงมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและเพิ่มขึ้นกว่า 2% ในวันนี้ ในขณะที่เขียนรายงาน Ethreum มีการซื้อขายอยู่ที่ระดับ $ 392 เป็นเรื่องน่าสังเกตว่า Ethereum 2.0 Medalla testnet ที่กำลังมาได้กระตุ้นให้ราคาของ Eth พุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ 

เมื่อไม่นานมานี้ผลตอบแทนของ Ripple ได้ดีดตัวพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง มูลค่าของ XRP ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 80% ในช่วงเวลาน้อยกว่าหนึ่งเดือน และใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา XRP มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 5% อยู่ที่ระดับ $ 0.31

Bitcoin SV, Cardano และ Binance Coin ก็ได้เห็นการเพิ่มขึ้นของราคาด้วยเช่นกัน โดย ADA เพิ่มขึ้นกว่า 2.5% ในขณะที่ BSV และ BNB เพิ่มขึ้น 4.2% อยู่ที่ $ 229 และ $ 22 ตามลำดับ รวมถึงเหรียญ Tezos ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 6% อยู่ที่ $ 3 ในวันนี้

อย่างไรก็ตามในช่วง 24 ชั่วโมงไม่มีเหรียญ altcoin ตัวไหนที่จะโดดเด่นไปกว่า  Chainlink  ซึ่งราคาของเหรียญที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 14% นั่นได้ผลักดันให้ Link กลับขึ้นมาครองตำแหน่งเหรียญคริปโต 10 อันดับแรกของตลาดอีกครั้ง หลังจากที่ราคาพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ $ 9.54 (บนเว็ปเทรด Binance)

เหรียญ Altcoin ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นตัวอื่น ๆ ได้แก่ The Midas Touch Gold (35%), MCO (30%), Ocean Protocol (15%), Ren (14.64%), และ Reserve Rights (14%) ในทางตรงกันข้าม Ampleforth กลับมีมูลค่าลดลงกว่า 15%, Celsius ลดลง 7%, และ Aave ลดลง 4.2%

แล้ว Bitcoin ล่ะ?

ในขณะที่ Altcoins บางตัวได้เห็นความผันผวนของราคาเกิดขึ้น เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกกลับมีความผันผวนที่ลดน้อยลง ในช่วงเมื่อวานนี้ Bitcoin มีซื้อขายอยู่ที่ประมาณ $ 11,200 และพยายามเบรคทะลุแนวต้าน $ 11,400- $ 11,450 ในช่วงเช้าของวันนี้ แต่ก็ไม่เป็นผล

แม้ว่ามันดูเหมือนจะทำได้สำเร็จในตอนแรก แต่จู่ ๆ ก็มีแรงซื้อขนาดใหญ่เข้ามาและผลักดันให้ราคาร่วงลงต่ำกว่าระดับ $ 11,200 BTC ก่อนที่จะฟื้นที่กลับขึ้นมาอย่างแข็งแกร่งอีกครั้งอยู่ที่ระดับ $ 11,300

ที่มา : cryptopotato