<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 11,600 ดอลลาร์อย่างรุนแรงอีกครั้ง ตลาดกลับมาเป็นสีเขียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของตลาด bitcoin นั้นจะวิ่งกลับมาในระดับที่เป็นบวกอีกครั้งในช่วงเย็นของวันนี้โดยราคานั้นได้พุ่งจากระดับ 11,200 ดอลลาร์ ไปอยู่ที่ระดับ 11,600 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

กราฟจาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin บนเว็บไซต์ Bitstamp ได้มีการควงไปแตะ 11,646 ดอลลาร์เมื่อตอนช่วงประมาณ 21:00 น ที่ผ่านมา ส่งผลให้ราคานั้นกลายเป็นบวกถึง 4% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

จากกรุงขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้ตลาดคริปโตส่วนใหญ่ได้กลายเป็นบวกอีกด้วย โดยภาพด้านล่างจากกระดานของ Coinmarketcap เผยให้เห็นว่าเหรียญ Cryptocurrency 10 อันดับแรกกลายเป็นสีเขียวถึง 99% ยกเว้นเหรียญ ChainLink ที่มีการติดลบ 0.11% เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ราคาของ bitcoin ได้พุ่งขึ้นมาอย่างแรงตั้งแต่ตอนช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา 

โดยราคานั้นได้พุ่งไปแตะ 12,000 ดอลลาร์ในช่วงวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยภายหลังจากที่ราคาพุ่งไปแตะระดับดังกล่าวมันก็ร่วงลงไปอยู่ที่ระดับ 10,500 ดอลลาร์ในช่วงไม่นานหลังจากนั้น

ก่อนหน้านี้ตลาดคริปโตเคยอยู่ในช่วง sideway ที่นานมาก ๆ ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา โดยการใช้เวลาดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ราคาได้มีการร่วงลงไปแตะระดับ 3,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงที่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 

แต่หลังจากที่เกิดการ Halving ในช่วงเดือนพฤษภาคมหลังจากนั้นราคาก็ได้มีการปรับตัวขึ้นมาเรื่อยๆนอกจากนี้นักวิเคราะห์ยังมีการคาดการณ์ว่าสาเหตุหลักๆของการพุ่งขึ้นของราคานั้นมาจากการเติบโตของตลาด decentralized finance หรือ DeFi นั่นเอง

ซึ่งในตอนนี้ก็ยังไม่มีใครรู้ว่าในอนาคตราคาจะเป็นอย่างไรก็ต้องรอดูกันต่อไป