<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เครือข่ายทดสอบของ Ethereum ตัวล่าสุด Medalla ประสบปัญหาการปิดบล็อกเก็บธุรกรรม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเปิดตัวของเครือข่ายระบบ testnet ของ Medalla ที่เป็นเครือข่ายที่ถูกเปิดตัวขึ้นมาเพื่อใช้ทดสอบการ staking ของเหรียญ Ethereum เมื่อไม่นานมานี้ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นไปตามที่ผู้ใช้งานหลายรายคาดการณ์ไว้

แม้ว่าก่อนหน้านี้เครือข่ายทดสอบระบบดังกล่าวจะถูกเปิดตัวอย่างสมบูรณ์แบบและมีการคาดหวังว่าจะสามารถประมวลผลธุรกรรมได้จำนวนหนึ่งในช่วงตอนเริ่มต้น แต่อัตราการเข้าร่วมของ validator หรือผู้ช่วยยืนยันธุรกรรมเพื่อทดสอบนั้นอยู่ที่เพียงแค่ประมาณ 57 เปอร์เซ็นต์ซึ่งต่ำกว่าที่คาดหวังไว้ประมาณ 80%

นั่นหมายความว่ามีเพียงการ stake บนเครือข่ายอยู่เพียงแค่ 57 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นซึ่งถือเป็นปัญหาในการปิดบล็อก และจะสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ด้วยการจัดการนำเอา validator ที่ออฟไลน์ออกจากระบบ

โดยอ้างอิงจากทางนักพัฒนาพวกเขาเผยว่าปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นอาจเป็นเพราะว่ามี validator เป็นจำนวนมากที่สมัครเข้ามาฝากเหรียญ ETH จำนวน 32 เหรียญบนเครือข่ายแต่ลืมเปิด software ของ validator

อย่างไรก็ตาม 10% ของส่วนหนึ่งของปัญหาดังกล่าวอาจมาจากตัว client ที่ชื่อว่า Nimbus และ Lodestar กล่าวโดยผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum นาย Danny Ryan

ทางเครือข่ายคาดหวังที่จะแก้ไขปัญหาได้ด้วยตัวเองด้วยการจัดการเตะ validator ที่ออฟไลน์ออกไปแต่มันอาจจะจำเป็นต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงเพื่อแก้ปัญหานั้นได้

ในขณะเดียวกันนักพัฒนากองกำลังพยายามหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ที่มา cointelegraph