<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อการเงินระดับโลก Bloomberg เผยสาเหตุการพุ่งของราคา Ethereum มาจากเก็งกำไร Bitcoin มาจากการใช้งานจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานภาพรวมตลาดคลิปโตล่าสุดจากสื่อการเงินระดับโลก Bloomberg ดูเหมือนว่าจะทำให้แฟนๆของเหรียญ Ethereum ไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่นักเมื่อพวกเขารายงานว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ ETH มาจากการเก็งกำไรทั้งหมด ซึ่งต่างจากของ bitcoin ที่มีตัวแปรพื้นฐานมารองรับ

“Ethereum ได้มีราคาที่ขยายจากจุดสูงสุดของปีที่แล้วและกลายเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่มีผลกำไรดีที่สุดในปี 2020 แต่มุมมองของพวกเราต่อการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญดังกล่าวยังคงมองว่ามันมาจากการเก็งกำไรซึ่งแตกต่างจาก bitcoin ที่มีตัวแปรพื้นฐานในแง่ของอุปสงค์และอุปทาน”

คู่แข่งของ Ethereum

รายงานเผยว่าปัจจุบันเหรียญ Ethereum กำลังเผชิญหน้ากับ “การแข่งขันที่ดุเดือดจากแพลตฟอร์มด่านคลิปโตและเหรียญอื่นๆที่สามารถถูกซื้อขายได้อีกประมาณ 6,000 ตัว” แต่ในขณะเดียวกันทาง Bloomberg ยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกต่อ Bitcoin พร้อมชี้ว่ามันมีลักษณะที่คล้ายทองคำและความต้องการจากนักลงทุนสถาบันที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามความสำเร็จของตลาด DeFi ส่งผลทำให้ราคาเหรียญ Ethereum พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง บางคนก็ได้นำมันมาเปรียบเทียบกับการบูมของ ICO ที่มีขึ้นเมื่อปี 2017 และเมื่อแพลทฟอร์ม smart contract มีการเติบโตขึ้นอย่างมาก ส่งผลทำให้การแข่งขันในวงการเริ่มมีความดุเดือดมากขึ้น และจุดที่น่าสนใจจุดหนึ่งก็คือหากถูกมองในมุมมองของนักลงทุนมืออาชีพนั้น เหรียญ Ethereum ยังไม่มีจุดขายที่แน่ชัดหากเทียบกับของ bitcoin ที่มีจำนวน Supply ที่จำกัด

ที่มา cointelegraph